Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hành chính công thị xã cho đồng chí Đinh Văn Thái

Về phía lãnh đạo thị xã có các đồng chí:  Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các phường, xã và cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, xã.

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo phòng Nội vụ đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh của Chủ tịch UBND tỉnh; quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm hành chính công thị xã. Theo đó: Trung tâm chính thị xã Hồng Lĩnh có địa chỉ tại số 102, đường Nguyễn Ái Quốc, thị xã Hồng Lĩnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25 tháng 10 năm 2017. Đồng chí Đinh Văn Thái - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã cắt băng khai trương Trung tâm

Trung tâm hành chính công thị xã Hồng Lĩnh là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng HĐND&UBND thị xã là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, các cơ quan đóng trên địa bàn bố trí công chức đến thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân và tổ chức. Thực hiện nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời đầy đủ, rõ ràng, các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định; hướng dẫn các tổ chức cá nhân liên hệ giải quyết công việc. Tiếp nhận xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý, phản ánh kiến nghị của tổ chức cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC và thực hiện nhiệm vụ công chức theo quy định. Hiện nay có 302 thủ tục hành chính của 13 cơ quan, đơn vị sẽ đưa vào thực hiện tại Trung tâm. Với sự đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính công thị xã, các tổ chức, cá nhân chỉ cần đến một nơi duy nhất để giải quyết các thủ tục hành chính (nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công thị xã). Sự phối hợp giải quyết theo thẩm quyền giữa các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm sẽ rút ngắn tối đa thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (vì trong thực tế nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các cá nhân, tổ chức thường liên quan cùng lúc đến nhiều cơ quan, đơn vị, thường mất nhiều thời gian, nhất là thời gian chờ giữa các thủ tục hành chính theo trình tự giải quyết của từng đơn vị).

Các đồng chí: Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Đình Tường, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thị ủy và lãnh đạo các phòng, ban, ngành thăm quan Trung tâm Hành chính công

Đặc biệt, Trung tâm Hành chính công thị xã hoạt động theo phương châm "Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động". Bên cạnh đó là việc công dân được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp. Tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp. Tại Trung tâm, mọi hoạt động của cán bộ, công chức, nhất là các cán bộ, công chức thuộc biên chế các cơ quan, đơn vị trực tiếp giao dịch với cá nhân, tổ chức đều được bộ phận độc lập kiểm tra, giám sát chặt chẽ; những phản ánh, vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sẽ được xử lý kịp thời; tạo lập một môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại; tích hợp được các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; tiếp nhận trực tiếp, nhanh chóng; kịp thời xử lý những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, cá nhân, tổ chức (nếu có) . Nếu hồ sơ, thủ tục bị quá hạn thì cán bộ, chuyên viên trực tiếp giải quyết phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND thị xã; lãnh đạo Trung tâm và phòng, ban, ngành liên quan cũng phải chịu trách nhiệm trước UBND thị xã.

Lãnh đạo tỉnh và thị xã chứng kiến Lễ gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2017 2022

Trung tâm bố trí 09 quầy giao dịch của các phòng, ban, ngành và cơ quan. Về nhân sự, Trung tâm có 06 người, trong đó giám đốc Trung tâm hoạt động kiêm nhiệm. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm (bao gồm cán bộ, công chức thuộc biên chế của Trung tâm và biên chế các ngành được cử đến làm việc chuyên trách hoặc kiêm nhiệm tại Trung tâm) là những người đã được lựa chọn, sàng lọc kỹ, yêu cầu đáp ứng về mặt kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cũng như phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp; gồm 01 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 05 đồng chí có trình độ Đại học và được Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tin tưởng, giao phó trách nhiệm.

Công trình Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh cũng là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Việc thành lập Trung tâm hành chính công thị xã là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh CCCH, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các TTHC của các cơ quan nhà nước, tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm các thủ tục được giải quyết nhanh, công khai minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Trung tâm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đổi mới về phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiên, văn minh, hiện đại, công khai minh bạch, giải quyết nhanh, hiệu quả các TTHC cho tổ chức, cá nhân, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị, doanh nghiệp và người dân tăng cường kiểm tra, giám sát, góp ý, phản ánh về hoạt động của Trung tâm để UBND thị xã có sự điều chỉnh kịp thời, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Công chức phụ trách lĩnh vực cấp phép xây dựng thụ lý hồ sơ của người dân ngay sau lễ ra mắt

Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm đã tiến hành giải quyết hồ sơ, TTHC cho người dân, tổ chức trên các lĩnh vực./.

Bình Nguyên – Quốc Thuận

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.365.050
Online: 73