Chiều ngày 14/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức làm việc với các phòng, ban, ngành liên quan và UBND phường, xãđể thống nhất nội dung chuẩn bị tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi. Cùng dự có các thành viên Ban Tổ chức, Tổ thư kí Hội thi.

Đ/c Nguyễn Duy Đăng, Chủ tịch UBND phường Trung Lương phát biểu tại hội nghị

Ngày 18/5/2018, Ủy ban nhân dântỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 166/KH-UBND tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi. Mục đích của việc tổ chức Hội thi là nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo cán bộ, Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác hòa giải ở cơ sở; tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho Hòa giải viên; biểu dương và tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh. Hội thi được tổ chức tại cấp xã, thi sơ khảo ở cấp huyện và thi chung khảo ở tỉnh. Đối tượng dự thi là Hòa giải viên được bầu và công nhận theo quy định Luật hòa giải ở cơ sở năm 2013 và đang tham gia hoạt động hòa giải ở cơ sở tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch đề ra, Hội thi sẽ được tổng kết vào cuối tháng 10/2018, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2018 (09/11).

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi cấp thị, thành lập Ban tổ chức hội thi và Tổ thư kí giúp việc Hội thi. Theo báo cáo, đến nay các khâu chuẩn bị cho Hội thi đã, đang được các cơ quan, đơn vị, cá nhân theo phân công chuẩn bị.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND các phường, xã đã phát biểu chỉ rõ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện, trong đó các khó khăn về mặt kinh phí, viết kịch bản, xây dựng chương trình sân khấu hóa theo thể lệ được đa số các đơn vị phản ánh. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, đưa ra các ý kiến về các nội dung, các lĩnh vực đơn vị được phụ trách nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ hội thi, đảm bảo cho hội thi thành công tốt đẹp, hiệu quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chia sẻ, làm rõ các khó khăn vướng mắc, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành, cá nhân có liên quan tại hội nghị, nhất là phối hợp giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn về kịch bản, nội dung phần thi kiến thức, sớm cung cấp tài liệu để các đơn vị tập luyện. Đồng chí nhấn mạnh, để hội thi thành công thì ngoài chú trọng các vấn đề về công tác tuyên truyền hội thi; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ hội thi thì đề nghị phòng Tư pháp là cơ quan đầu mối liên hệ với Ban tổ chức hội thi và chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan cần chủ động bám sát kế hoạch để tham mưu, phòng VHTT cần tích cực hỗ trợ về kịch bản hội thi cũng như các điều kiện đảm bảo khác... Từ nay đến khi diễn ra hội thi cấp thị không còn nhiều, đề nghị các đơn vị chủ động bám sát kế hoạch thực hiện nghiêm túc./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.674.917
Online: 82