Sáng ngày 01/7/2018 (tức là ngày 18/5 năm Mậu Tuất), Ban Quản lý di tích danh thắng chùa Hang tổ chức Lễ khánh thành nhà Tăng và kỷ niệm 20 năm Ngày trùng tu tôn tạo di tích. Về tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Cảnh Thụy - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh; các đồng chí đại diện Thường trực Thị ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thị xã và đại diện cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ lớn như: Ca sỹ Diva Thanh Lam, NSƯT nhạc Jazz Quyền Văn Minh,… cùng hàng trăm chư tăng, phật tử gần xa cũng về tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ

Chùa Hang có niên đại ra đời khá muộn, không gian thờ tự dựa trên yếu tố tự nhiên là chính và với nhiều lý do nên dần bị rơi vào lãng quên.Từ năm 1998, ông Trần Văn Phú cùng một số gia đình đã phát tâm kêu gọi trùng tu, tôn tạo một số hạng mục của di tích. Trải qua 20 năm trùng tu, xây dựng và phát triển, đến năm 2016, chùa Hang được công nhận là Di tích danh thắng cấp tỉnh, đó là thành quả cho sự đóng góp to lớn của Ban quản lý, Ban hộ tự Chùa và bà con phật tử. Việc tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày trùng tu tôn tạo Di tích gắn với Lễ khánh thành nhà Tăng là dịp để chúng ta nhìn lại và ghi nhận một chặng đường gian nan vất vả mà bà con phật tử, Nhân dân và các nhà hảo tâm đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để tôn tạo di tích danh thắng chùa Hang.

Ca sỹ Thanh Lam và NSƯT nhạc Jazz Quyền Văn Minh biểu diễn tại buổi lễ

Công trình nhà Tăng tại chùa Hang được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017, kiến trúc 3 tầng với tổng diện tích sàn là 264m 2 , là một công trình không chỉ thể hiện sự tôn kính về mặt tâm linh, mà còn mang giá trị của kiến trúc Phật cảnh, thắng cảnh nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của bà con phật tử, Nhân dân cùng đông đảo du khách thập phương khi ghé thăm Chùa, đến nay công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình nhà Tăng tại di tích

Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà Tăng tại di tích

Sau khi cử hành các nghi lễ, các vị đại biểu cùng hàng trăm tăng ni, phật tử đã chứng kiến nghi lễ cắt băng khánh thành nhà Tăng, tham quan cảnh Chùa vàdâng hương./.

Quốc Thuận - Phan Nga


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.333.333
Online: 75