Tiếp tục chương trình hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, sáng nay (02/01/2018), Đảng bộ cơ quan chính quyền tiến hành phiên thảo luận.

Đ/c Đặng Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy CQCQ, Trưởng phòng VHTT quán triệt cácnội dung thảo luận tại hội nghị

Hội nghị đã thảo luận nội dung của 4 Nghị quyết, gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW "một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Nghị quyết số 19-NQ/TW "về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập"; Nghị quyết số 20-NQ/TW "về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới"; Nghị quyết số 21-NQ/TW "về công tác dân số trong tình hình mới".

Trong đó, có 02 nghị quyết được nhiều đại biểu tham gia là Nghị quyết số 18-NQ/TW "một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Nghị quyết số 19-NQ/TW "về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập". Theo đó, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với quan điểm, mục tiêu và giải pháp mà 02 nghị quyết đã chỉ ra. Đồng thời, phân tích làm rõ thêm những hạn chế và các giải pháp cho phù hợp với tình hình của thị xã Hồng Lĩnh hiện nay trên các lĩnh vực liên quan. Chia sẻ về nội dung này, đồng chí Bùi Tuấn, Thị ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ, Chi bộ Nội vụ LĐTBXH thống nhất cao nội dung thực hiện thống nhất văn phòng cấp uỷ phục vụ chung các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp uỷ cấp tỉnh; trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Cơ bản hợp nhất văn phòng cấp uỷ với văn phòng hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện. Thí điểm việc kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu hoặc hợp nhất một số cơ quan của Đảng và Nhà nước, cơ quan của Đảng và Mặt trận Tổ quốc có chức năng, nhiệm vụ tương đồng ở cấp tỉnh, cấp huyện những nơi có đủ điều kiện. Cơ bản thực hiện mô hình bí thư cấp uỷ đồng thời là chủ tịch hội đồng nhân dân các cấp; thực hiện bí thư cấp uỷ đồng thời là chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã ở những nơi có đủ điều kiện. Đồng chí cũng kiến nghị: đối với các đơn vị sự nghiệp cần xem xét để sáp nhập các cơ quan có cùng chức năng, nhiệm vụ; thực hiện sắp xếp, tinh giản vị trí, kế toán, y tế học đường các trường học và sáp nhập các trường theo Đề án của tỉnh. Cũng thảo luận sâu về nội dung này nhưng đồng chí Lê Bá Thiềm, Chi bộ GD&ĐT, Trưởng phòng GD&ĐTđã đi sâu phân tích và đề nghị việc sáp nhập, tinh giản phải có lộ trình, không thể nói là làm ngay bởi quản l\u200eí nhà nước phải theo quy định Nhà nước, mặt khác vấn đề sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của từng cá nhân, từng vị trí,…

Về Nghị quyết số 21-NQ/TW "về công tác dân số trong tình hình mới", giải đáp những thắc mắc liên quan đến vận dụng, đồng chí Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Dân số KHHGĐ thị xã, Chi bộ Dân số - y tế cũng đã phân tích thêm về căn cứ lí luận và thực tiễn để ban hành nghị quyết, thảo luận sâu về thực tiễn công tác dân số KHHGĐ tại thị xã cũng như các giải pháp để nghị quyết tại địa phương.

Sau hội nghị này, Đảng bộ CQCQ sẽ hoàn thiện Biên bản, báo cáo Ban Thường vụ theo quy định./.

Hằng Nga - Bình Nguyên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.678.019
Online: 79