Sáng ngày 10/5, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ đã đi kiểm tra tình hình sâu bệnh trên diên tích lúa vụ Xuân. Cùng đi có các đồng chí: Phan Thị Hồng Xoan, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ, Hoàng Bá Khang, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ và Lãnh đạo Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi.

Vụ xuân năm 2018, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, một số loại dịch bệnh đã phát sinh và gây hại, đặc biệt là bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông nhưng UBND Thị xã đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các phường xã tập trung phun thuốc phòng trừ kịp thời nên lúa vụ xuân sinh trưởng và phát triển tốt hiên nay đang trong gia đoạn chín sữa. Đối với số diện tích bị bệnh đạo ôn cổ bông, mặc dù đã được Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi hướng dẫn cụ thể biện pháp phòng trừ. Tuy nhiên vẫn còn một số diện tích do Nhân dân chủ quan nên làm ảnh hưởng đến năng suất. Cụ thể có 22 ha, trong đó 3 ha bị nặng, 8ha bị trung bình và 9 ha bị nhẹ, chủ yếu trên các giống Thiên ưu 8, P6, TBR 25.

Qua kiểm tra thực tế tại một số cánh đồng của phường Trung Lương, Đức Thuận, Đậu Liêu và xã Thuận Lộc, đồng chí Bí thư Thị uỷ cùng đoàn đã đã đánh giá cụ thể hơn tình hình sâu bệnh phát sinh và gây hại trên từng loại giống, đặc biệt là một số loại giống Thị xã không đưa vào cơ cấu nhưng Nhân dân vẫn đưa vào sản xuất. Qua thực tế sản xuất vụ Xuân 2018 sẽ là căn cứ để cơ cấu các loại giống phù hợp trong các vụ sản xuất tiếp theo./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.671.209
Online: 70