Ủy ban nhân dân thị xã vừa tổ chức hội nghị triển khai Đề án sản xuất Hè Thu năm 2018. Các đồng chí: Lê văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Nghiêm Sỹ Hùng – Phó Trưởng phòng Kinh tế đã chủ trì.

Theo đề án sản xuất, Vụ Hè thu 2018, toàn thị xã phấn đấu gieo cấy 1.158ha lúa, sản lượng đạt trên 5.699 tấn, rau củ các loại 20ha; về chăn nuôiphát triển, duy trì tổng đàn đảm số lượng thường xuyên có. Trên cơ sở dự kiến thời gian thu hoạch lúa vụ xuân và căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng vùng, từng xứ đồng, UBND Thị xã chỉ đạo các phường xã, các HTX dịch vụ sản xuất nông nghiệp đưa các giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn dưới 110 ngày vào sản xuất, đảm bảo gieo cấy hết diện tích như: TH3-3, BT09, nếp N98,VTNA2, BT09. Trên cơ sở bộ giống trên, mỗi phường xã chỉ đạo cơ cấu tối đa 3-4 giống, mỗi hộ dân gieo cấy 1-2 giống. Để đạt được các mục tiêu đề ra, UBND thị xã chỉ đạo các phường xã, các HTX dịch vụ nông nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuống tận các thôn, tổ dân phố, các hộ sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tập trung chỉ đạo huy động máy móc, nhân lực thu hoạch nhanh gọn lúa Vụ xuân, thu hoạch đến đâu phải vệ sinh đồng ruộng và làm đất đến đó; tổ chức quy hoạch các khu vực, xứ đồng có khả năng thì tổ chức gieo thẳng bằng các giống ngắn ngày và đảm bảo gieo đồng loạt 1 loại giống, 1 thời vụ; rà soát xây dựng kế hoạch chuyển đổi những diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao hơn, đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong sản xuất thông qua các tổ chức HTX, tổ hợp tác; thực hiện thí điểm việc tích tụ ruộng đất thông qua các hình thức như trả đất, cho mượn, cho thuê đất để giao lại cho các tổ chúc, cá nhân để sản xuất tập trung nhằm hạn chế tình trạng bỏ ruộng hoang. Trên cơ sở đó, UBND Thị xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn trong sản xuất vụ Hè thu; đồng thời có những kiến nghị đề xuất để Thị xã xém xét và bổ sung vào Đề án.

Kết luật buổi hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND Thị xã yêu cầu Phòng Kinh tế tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh và ban hành Đề án sản xuất Hè Thu 2018; các phường, xã căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng đề án cụ thể và đẩy mạnh công tác tuyên truyền chỉ đạo triển khai thực hiện; đồng chí cũng yêu cầu các phòng, ban, cơ quan đơn vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công để phối hợp thực hiện Đề án đạt hiệu quả cao./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.671.595
Online: 18