Sáng nay 19/7, các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Lê Văn Bình – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện các phòng, ban liên quan đã đi kiểm tra tại các phường, xã và các công trình thủy lợi, hồ, đập sau trận mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3.

Hiện nay trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 540 ha lúa hè thu bị ngập úng, một số địa phương có diện tích lúa ngập sâu như: xã Thuận Lộc 258 ha, Phường Đức Thuận 105 ha, phường Đậu Liêu 102 ha. Ngoài ra, tại TDP Phúc Sơn, phường Trung Lương có 1 nhà ở bị sập hoàn toàn do nhà ở xuống cấp, mái nhà bị mối mọt lâu ngày cộng với lượng mưa lớn nên đã bị sập. Trước tình hình đó, gia đình đã tự di chuyển đến nơi an toàn, không có thiệt hại về người.

Qua thực tế tại các địa phương, đồng chí Bí thư Thị ủy đã chỉ đạo UBND thị xã, các phòng ban nghành liên quan, Công ty THHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, các phường, xã có phương án tiêu thoát nước để cứu những diện tích lúa bị ngập, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho bà con nông dân. Đồng thời kiểm tra an toàn các hồ, đập. Qua theo dõi hiện tại mực nước tại các hồ đập trên địa bàn thị xã vẫn nằm trong mức an toàn, cụ thể: Hồ Thiên Tượng: 86,81m/87,3m; Hồ Đá Bạc: 26,3m/29,8m; Hồ Khe Dọc: 25,7m/26,5m. Mực nước tại cống Trung Lương phía ngoài 1,9 m; phía trong đồng: 2,1m, hiện cống đang mở./.

Thu Hằng –Cẩm Hà- Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.380
Online: 49