Nhiệm kỳ 2012-2017, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" gần 2.000 cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết, phát huy tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Ðảng, chính quyền; giúp nhau làm kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của địa phương, xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Để đưa phong trào hoạt động đi vào chiều sâu, Hội CCB Thị xã Hồng Lĩnh đã chú trọng việc bồi dưỡng nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ hội viên. Tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trao đổi thông tin thời sự cho cán bộ, hội viên. Đồng thời phát huy vai trò gương mẫu, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ cơ quan, đơn vị. Các đồng chí hội viên đương nhiệm luôn phát huy phẩm chất, truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cùng Nhân dân địa phương đẩy mạnh các phong trào cách mạng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự trị an, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phòng, chống tệ nạn xã hội góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phòng trào ở địa phương.

Mô hình kinh tế củaCCB Trần Văn Hóa ở Thuận Lộc

Điều đáng ghi nhận, các cấp Hội CCB đã động viên hội viên nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Những người lính năm xưa khi trở về đời thường, họ lại tiếp tục xông pha trên trận tuyến mới, trận tuyến xóa đói giảm nghèo. Những việc làm tưởng chừng như bình dị ấy đã giúp cho nhiều hội viên nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Hội CCB thị xã đã khai thác, huy động nguồn vốn gần 16 tỷ đồng giúp trên 800 gia đình hội viên vay vốn để tạo việc làm, phát triển sản xuất. Đến nay, Hội có 81 mô hình CCB làm kinh tế giỏi thu nhập từ 50-100 triệu đồng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, góp phần vào phát triển kinh tế của địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã làm tốt công tác động viên thăm hỏi, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Những nghĩa cử cao đẹp đó, đã góp phần tô thắm thêm tình đồng chí, đồng đội gắn bó keo sơn qua đó đã tạo điều kiện giúp cho hộ CCB vươn lên thoát nghèo. Đến nay, có gần 56% gia đình hội viên có mức sống khá, hộ nghèo còn 1,11%, hộ cận nghèo còn 2,03%.

Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào "CCB gương mẫu" Hội CCB các cấp đã cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, hành động và việc làm thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương gắn với phong trào" Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" hội viên CCB trong toàn thị đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, hiến tài sản để xây dựng các công trình. Kết quả, đã hiến được gần 25.000m2 đất và nhiều tài sản có giá trị để xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị. Phối hợp với UBND thị xã thực hiện đề án "Trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh trên các tuyến đường phường, xã; các điểm vui chơi công cộng ở Thôn, TDP" giai đoạn 2015-2020. Kết quả đã ươm và trồng được trên 4.000 cây xanh các loại.

Hội viên Hội CCB Đức Thuận trồng cây xanh dọc các tuyến đường

Ngoài ra, các cấp Hội còn tham gia gần 11.000 ngày công, quyên góp trên 200 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa Thôn, TDP; làm 15 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác của địa phương trong tiến trình đô thị hóa.

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Công an Thị xã – UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ", phong trào "3 không" điển hình như đề án: "Tăng cường công tác quản lý, giáo dục những người được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về phường, xã" và kết quả các cấp hội đã giáo dục và đưa ra khỏi diện quản lý 121 người, hiện nay đang quản lý 58 người. Để giúp các đối tượng có việc làm, ổn định cuộc sống Hội CCB Thị xã đã phối hợp với Ngân hàng chính sách tín chấp 725 triệu đồng cho 23 người vay để giải quyết việc làm, giúp họ xóa đi mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp với Ðoàn Thanh niên tổ chức giáo dục truyền thống yêu nước, trao đổi kinh nghiệm trong rèn luyện, học tập, lao động, chiến đấu theo mục tiêu, lý tưởng phù hợp với tình hình hiện nay của đất nước cho gần 36.000 lượt học sinh, đoàn viên thanh niên. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ nâng cao lòng yêu nước, giữ vững và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong điều kiện mới, đồng thời, hiểu đúng lịch sử; trân trọng và có trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc. Thực hiện tốt phương châm "ở đâu có tổ chức Hội CCB vững mạnh, ở đó có phong trào thanh thiếu nhi tốt" tham gia cũng cố Chi đoàn Thôn, TDP, cơ quan, trường học góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017,Hội CCB Thị xã Hồng Lĩnh đạt danh hiệu TSVM xuất sắc, là đơn vị trong tốp dẫn đầu phong trào thi đua của Tỉnh Hội, được Bộ Công an, TW Hội, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và được Tỉnh Hội, Cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Đó chính là động lực để cán bộ, hội viên Hội CCB Thị xã Hồng Lĩnh tìm nhiều giải pháp để xây dựng Hội trong sạch vững mạnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào của địa phương.

Phát huy những thành tích đạt được của nhiệm kỳ 2012 - 2017, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội Cựu chiến binh thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục vận động tập hợp các thế hệ cựu chiến binh đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống của "Bộ đội cụ Hồ" tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân. Phát huy tiềm năng lợi thế của Cựu chiến binh, đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" gắn với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020./.

Thu Hằng –Cẩm Hà-Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.154.616
Online: 35
ipv6 ready