Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm quán triệt, phổ biến Luật Tiếp cận thông tin. Đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì tại đầu cầu thị xã Hồng Lĩnh.

Tại hội nghị, đội ngũ lãnh đạo các ban ngành, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật cấp thị và các phường, xã đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Tiếp cận thông tin như: chủ thể thực hiện quyền tiếp cận thông tin, chủ thể có trách nhiệm cung cấp thông tin; cách thức tiếp cận thông tin; phạm vi thông tin được tiếp cận; quy trình tiếp cận thông tin theo yêu cầu của công dân; xử lý thông tin không chính xác và thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác; các biện pháp bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân; trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc đảm bảo thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân.

Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, là đạo luật quan trọng, tạo khuôn khổ pháp lý cho việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin cùa công dân và nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức thi hành kịp thời, hiệu quả Luật Tiếp cận thông tin trên địa bàn tỉnh, tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Luật nghiêm túc./

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.689.313
Online: 99