Thực hiệnchỉ đạo của UBND tỉnh về hiến máu nhân đạo, kế hoạch Tháng Công nhân và các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã lần thứ VI, sáng nay 19/4/2017, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thị xã, Hội Chữ thập đỏ thị xã, Thị đoàn, Liên Đoàn Lao động thị xã tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017. Về dự ngày hội có đại diện Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Về phía thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, các phòng, ban, ngành, đông đảocán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tham gia hiến máu tại Ngày hội

Năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về việc "Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện" cứu người và lấy ngày 7/4 hằng năm làm"Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện" để tuyên truyền rộng rãi trong cả nước. Hiến máu nhân đạo là một hoạt động rất ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người chính bằng giọt máu quý hiếm của mình hiến tặng. Tuy khoa học hiện nay đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người của chúng ta mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó. Theo số liệu thống kê của ngành y tế, trong cả nước hiện nay lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, trong thực tế có nhiều trường hợp tử vong, đau lòng, đáng tiếc xảy ra do thiếu nguồn máu dự trữ. Đề đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu dự trữ thì mỗi chúng ta đều phải quan tâm phong trào hiến máu tình nguyện và tuyên truyền vận động cùng thực hiện hiến máu cứu người, bởi hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, là sự chia sẽ nhân đạo đậm tính nhân văn, thể hiện tình yêu thương con người trong truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các đồng chí đoàn viên thanh niên là một trong những lực lượng đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại thị xã Hồng Lĩnh luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, đồng thời có những chính sách dành cho người hiến máu như tri ân, khen thưởng động viên và đã được sự đồng tình hưởng ứng của cộng đồng tham gia. Nhờ vậy, kết quả đạt được trong công tác hiến máu tình nguyện của thị xã Hồng Lĩnh tăng theo hằng năm. Năm 2012, hiến được 135 đơn vị máu, năm 2013 là 175 đơn vị máu, năm 2014 là 183 đơn vị máu, năm 2015 là 220 đơn vị máu. Đặc biệt, năm 2016 hiến được 305 đơn vị máu, vượt 52.5% kế hoạch Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao.

Các đồng chí thuộc khối lực lượng vũ trang địa phương cũng tích cực tham gia hiến máu

Với sự chỉ đạo tích cực, sâu sát của Ban chỉ đạo vận động hiến máu từ thị đến cơ sở, sự động viên quan tâm của các cơ quan, đơn vị, nên trong những năm qua nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện đã được nâng lên, số người đăng ký tham gia hiến máu ngày càng tăng. Nhiều tập thể có thành tích kết quả cao trong phong trào hiến máu tình nguyện như: Cơ quan Thị ủy, Khối dân; cơ quan chính quyền thị xã; Cơ quan Công an, cán bộ, công chức các phường, xã… Nhiều đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã gương mẫu tham gia hiến máu, nhiều tình nguyện viên và nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã trực tiếp tham gia hiến máu từ 5đến 7lần. Đặc biệt, Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" được thành lập năm 2008 với trên 200 thành viên tham gia. Qua 9 năm hoạt động tích cực và hiệu quả, các thành viên trong CLB luôn kịp thời sẵn sàng (trực tiếp) hiến máu cứu người khi cần và đã cứu được hằng trăm bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo qua cơn nguy kịch, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị bệnh cho Nhân dân trên địa bàn và khu vực phía Bắc tỉnh nhà.

"Cho đi là nhận lại"

Thực hiện Công văn của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh về việc hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4" và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ hiến máu tình nguyện năm 2017, thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động HMTN Thị xã đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của công tác hiến máu cứu người vàđã có hơn 500 người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

Với truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta là "Thương người như thể thương thân" và việc thực hiện hiến máu cứu người là nghĩa cử vô cùng cao đẹp, sau lễ phát động, lần lượt từng cá nhân tham gia hiến máu. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 282 đơn vị máu, vượt 22,6% chỉ tiêu mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao cho đơn vị Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo thị xã biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tại Ngày hội

Nhân dịp này, Ban vận động Hiến máu tình nguyện thị xã đã tôn vinh 05 tập thể, 10 cá nhân xuất sắc trong tham gia tình nguyện hiến máu và vận động hiến máu trên địa bàn thị xã./.

ĐẶNG HIỀN – HẰNG NGA – BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.689.304
Online: 93