Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh vừa phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn tại cửa hàng xăng dầu số 9, thị xã Hồng Lĩnh.

Tình huống giả địnhxảy ra cháy tại khu vực cột bơm do một người khách vào bơm xăng dầu, vô ý bật lửa hút thuốc gây cháy. Khi phát hiện cháy, nhân viên lúng túng không xử lý được. Trước tình hình đó, cửa hàng đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên và nhân viên cửa hàng xăng dầu Nam Hồng Lĩnh, cửa hàng xăng dầu Phú Quý để tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản, tuy vậy đám cháy ngày càng lan nhanh và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực và theo đường ống công nghệ cháy sang bồn chứa xăng dầu nên đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp chữa cháy.

Nhận tin báo Đội cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh đã huy động 18 CBCS cùng 3 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy với nhiều phương tiện chữa cháy kịp thời có mặt tại hiện trường, tiếp cận đám cháy, cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy.

Với các động tác thành thạo, cùng kỹ thuật, chiến thuật chính xác; sự phối hợp chỉ huy và chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhịp nhàng của các lực lượng, khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, nhiều tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Thông qua đợt diễn tập nhằm giúp cho đơn vị kinh doanh nắm chắc và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và các kiến thức cơ bản về xử lý cháy nổ.

Cũng trong thời gian này, Đội cánh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã phối hợp tổ chức tuyên truyền luật PCCC, các Chỉ thị, công văn của Thủ tướng chính phủ, của UBND tỉnh và của Thị xã về tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, giới thiệu cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản các loại bình chứa cháy thông dụng và quy trình cứu chữa một vụ cháy …cho 20 cán bộ, nhận viên của cửa hàng xăng dầu Hùng Hiếu, Thanh Vân và Phú Quý tại phường Đậu Liêu./.

Thanh Trúc - Thái Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.157.145
Online: 42
ipv6 ready