Sáng ngày 11/3/2017, Đảng bộ và Nhân dân phường Nam Hồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập phường (11/3/1992-11/3/2017) và Đại hội thể dục thể thao toàn phường lần thứ VI. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch; đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân; lãnh đạo Ủy ban nhân dân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã và các tổ chức thành viên; lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan, lãnh đạo phường và thị xã qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ và Nhân dân trong toàn phường.

Đ/cNguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tặng quà cho lãnh đạo phường Nam Hồng

Cách đây 25 năm, ngày 11/3/1992, thực hiện quyết định của Ban tổ chức cán bộ Chính phủ (nay là Bộ nội vụ), phường Nam Hồng được thành lập. Qúa trình phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và Nhân dân phường đã đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là trong 5 năm gần đây, mức tăng trưởng kinh tế cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,14%, tỷ lệ hộ khá giả chiếm trên 30%. Thu ngân sách trên địa bàn luôn đạt kết quả cao, đặc biệt năm 2016 đạt 25,736 tỷ đồng , vượt kế hoạch thị xã giao. Cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực, trong đó ngành công nghiệp và dịch vụ ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu nền kinh tế. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, nhiều tuyến giao thông mới được mở ra, là điểm sáng của thị xã Hồng Lĩnh về chỉnh trang đô thị và xây dựng đô thị văn minh. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, đặc biệt là giáo dục đào tạo, là một trong số ít địa phương luôn dẫn đầu tỉnh về chất lượng giao dục. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được giữ gìn và phát huy. An sinh xã hội được đảm bảo, công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân được quan tâm; quốc phòng – an ninh vững mạnh. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Với những thành tích đó, Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương lao động hạng ba, hạng hai do Chủ tịch nước trao tặng.

Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT phường Nam Hồng

Nhân dịp chào mừng thị xã Hồng Lĩnh và phường Nam Hồng tròn 25 năm xây dựng và phát triển; niềm vui của Đảng bộ và Nhân dân phường Nam Hồng như được nhân lên khi Đại hội TDTT phường lần thứ VI- năm 2017 được thị xã Hồng Lĩnh chọn làm điểm. Đại hội TDTT phường Nam Hồng lần thứ 6 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong phường, đánh giá sự phát triển của công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở trong toàn phường để bổ sung cho các đội tuyển của phường để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn thị xã lần thứ VI-2017. Đại hội TDTT thực sự là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" lên một tầm cao mới.

Biểu dương các điển hình tiêu biểu của phường Nam Hồng trong 25 năm xây dựng và phát triển

Phát biểu tại lễ kỷ niệm và tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả to lớn mà Đảng bộ, nhân dân phường Nam Hồng đạt được trong chặng đường 25 năm qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền phường tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được trong công tác chỉnh trang đô thị; xây dựng đô thị văn minh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài địa bàn để tạo ra những đột phá nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại hóa và hiệu quả hơn trên cơ sở áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Cùng với phát triển kinh tế, phường cần đặc biệt quan tâm đến phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường đô thị. Không ngừng phát huy quyền làm chủ và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Về Đại hội TDTT và phát triển phong trào TDTT, đồng chí đề nghị phường cần xây dựng các kế hoạch cụ thể định hướng cho phong trào TDTT phát triển toàn diện theo tinh thần Đề án phát triển TDTT của Thị xã giai đoạn 2013 - 2020, trong đó chú trọng: Nâng cấp, xây dựng các cơ sở vật chất đáp ứng cho nhân dân tập luyện, tăng cường đầu tư ngân sách phục vụ cho hoạt động TDTT; tạo mọi điều kiện để nhân dân tham gia tập luyện các môn thể thao phù hợp. Cần có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động của CLB TDTT, số người tập luyện TDTT thường xuyên, nâng cao thành tích thi đấu các giải ở Thị xã. Tại Lễ khai mạc Đại hội và kỷ niệm 25 năm thành lập của phường Nam Hồng hôm nay, có đại diện lãnh đạo UBND, BCĐ Đại hội TDTT các phường, xã, Ban tổ chức Đại hội TDTT thị xã về dự; đề nghị các đồng chí học hỏi, rút kinh nghiệm để chuẩn bị các nội dung cho lễ khai mạc và tổ chức tốt Đại hội TDTT tại đơn vị mình đạt hiệu quả cao nhất. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức tốt Đại hội TDTT thị xã lần thứ VI – 2017 theo kế hoạch đề ra.

Nhân dịp này, phường đã biểu dương 25 gương điển hình tiêu biểu trong giai đoạn 25 năm xây dựng và trưởng thành của phường./.

Hiền Lương – Quốc Thuận


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.329
Online: 95