Với phương châm "Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy người lao động làm đối tượng vận động'', trong thời gian qua Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của địa phương, xây dựng thị xã ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục chung tay xây dựng nông thôn mới

Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh hiện có gần 2.500 đoàn viên, sinh hoạt ở 67 tổ chức công đoàn cơ sở. Trong những năm qua, các cấp công đoàn thị xã đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng, mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp công đoàn để triển khai thực hiện một cách hiệu quả, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, xứng đáng là chổ dựa vững chắc của người lao động. Nhằm góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ vững vàng về chính trị, có trình độ văn hoá cao, trình độ kỹ thuật tay nghề giỏi, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, công vụ, đi đầu trong các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh toàn diện.

Với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, phong trào thi đua yêu nước, với được đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tích cực, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo; "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh". Phong trào thi đua trong các ngành nghề, lĩnh vực được phát huy có hiệu quả như " xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu" trong khối hành chính sự nghiệp. Công đoàn Khối Y tế đẩy mạnh phong trào thi đua "Thực hiện tốt 12 điều y đức"; Công đoàn Giáo dục với phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo". Nữ CNVCLĐ với phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà'' gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc''… Hưởng ứng các phong trào thi đua, đông đảo đoàn viên công đoàn đã nhiệt tình tham gia và luôn thể hiện được tinh thần tận tụy, nghiêm túc, hiệu quả trong công việc. Họ sẵn sàng làm việc ngoài giờ hành chính, làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần cùng đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, xây dựng được hằng trăm mô hình, công trình sản phẩm, trong đó có 217 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn công tác, mang lại lợi ích kinh tế xã hội to lớn trên các lĩnh vực.

Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa được các CĐCS phối hợp chuyên môn thực hiện tốt. Từ năm 2014 đến năm 2016 có 26 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được UBND thị xã công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Trong phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị được các cấp công đoàn cụ thể hóa bằng việc vận động các doanh nghiệp, cán bộ đoàn viên CNVCLĐ trên toàn địa bàn thị xã đóng góp hàng trăm ngày công, vật liệu và kinh phí, trị giá trên 800 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng giúp Thuận Lộc hoàn thành việc củng cố các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đến nay đã được công nhận lại sau 4 năm về đích.

Đặc biệt, trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, công đoàn cơ sở đã gương mẫu đi đầu đồng thời vận động nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất, nhiều tài sản, cây cối có giá trị và tham gia ngày công để mở rộng các tuyến đường theo đúng tiêu chuẩn đô thị và xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội khác.

Gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước,công tác chăm lo đời sống, giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện tốt; CNVCLĐ luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Ngày vì người nghèo", huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng với sự đóng góp của đoàn viên, CNVCLĐ với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trong 5 năm các cấp công đoàn trong toàn thị xã đã trao tặng 3.325 suất quà cho đoàn viên, làm tốt công tác tương thân tương ái, động viên, thăm hỏi, hiếu, hỉ...với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Thông qua cuộc vận động xây dựng Quỹ "Mái ấm công đoàn", đã hỗ trợ xây mới 20 nhà "Mái ấm công đoàn" tổng số tiền 410 triệu đồng. Mặc dù số tiền hỗ trợ từ Quỹ " Mái ấm công đoàn" không lớn, nhưng đó chính là động lực quan trọng để gia đình các đoàn viên xây dựng được những ngôi nhà vững chắc, ấm áp, để họ sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Trong quá trình hoạt động, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh luôn chú trọng đến việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Trong đó, tổ chức công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động. Hàng năm có 100% cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC, trên 72 % doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Trao tặng tiền hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên

Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập được 11 CĐCS tại các doanh nghiệp, kết nạp hơn 900 đoàn viên. Điều đáng nói là các CĐCS sau khi được thành lập đã đi vào hoạt động có chất lượng, góp phần đưa DN tiếp tục phát triển, tổ chức tốt các hoạt độngcó ý nghĩa như tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động bị bệnh nghề nghiệp, ốm đau hoạn nạn, khám sức khỏe cho công nhân lao động.

Với những kết quả đạt được, Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của LĐLĐ Hà Tĩnh, được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, UBND Tỉnh, LĐLĐ Tỉnh tặng bằng khen; hàng trăm cá nhân và tập thể là những điển hình tiêu biểu, được tôn vinh ở các cấp, trong đó có 14 tập thể và 28 cá nhân được tôn vinh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng cùng với thị xã thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được LĐLĐ Tỉnh và cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Lãnh đạo tỉnh và thị xã chứng kiến Lễgắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 20172022

Trao đổi với chúng tôi về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, bà Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: "Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, về NLĐ, lấy đoàn viên và NLĐ làm trung tâm hoạt động, tập trung chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, hướng hoạt động công đoàn vào mục tiêu vì lợi ích đoàn viên, để thu hút NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức pháp luật, bản lĩnh chính trị, trình độ về mọi mặt cho đoàn viên, CNVCLĐ; công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của DN, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thị xã. Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh"./.

Thu Hằng – Cẩm Hà-Thanh Trúc –Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.679.311
Online: 63