Ủy ban nhân dânthị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân, gia đình thực hiện tốt công tác dân số- KHHGĐ và các cháu gái chăm ngoan, học giỏi. Đến dự có đại diện Cục DS-KHHGĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, chính quyền và MTTQ thị xãcùng các phòng, ban, ngành, địa phương.

Trong những năm gần đây, công tác dân số trên đại bàn thị xã đang đối mặt với những khó khăn như: Mức sinh chưa ổn định, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên giảm chậm, thiếu tính bền vững, mất cân bằng giới tính khi sinh đang nóng. Hội nghị lần này nhằm chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình ít con, nuôi dạy con tốt đặc biệt khi sinh con một bề là gái; thực hiện quyền bình đẳng, không phân biệt đối xử giữa con trai và con gái; trọng nam khinh nữ. Để từng bước giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, đặc biệt là giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, nhiều ý kiến cho rằng cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cùng với các ngành, đoàn thể xã hội cần có sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Cần tổ chức nhiều hình thức truyền thông phong phú về Dân số - KHHGĐ, duy trì và nhân rộng Câu lạc bộ không sinh con thứ 3: Lồng ghép với hoạt động với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, cựu chiến binh để tuyên truyền không sinh con thứ 3. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp như: Tư vấn, thăm tại nhà, thảo luận nhóm nhỏ, nói chuyện chuyên đề… tuyên truyền tại cộng đồng về tình trạng mất cân bằng giới tính, các quy định nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh.

Tại hội nghị, UBND thị xã đã biểu dương, khen thưởng 18 cháu gái có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016-2017 và các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách dân số- KHHGĐ. /.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.682.287
Online: 58