Để đánh giá kết quả sản xuất vụ Xuân năm 2016 nhằm phục vụ cho công tác thống kê, tính toán các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, làm cơ sở để rút kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, bố trí các giống lúa trong các mùa vụ tiếp theo, Đoàn kiểm tra, đánh giá năng suất cây trồng vụ Đông Xuân 2015-2016 của UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp Chi cục Thống kê, UBND phường Đức Thuận tổ chức thăm đồng, đánh giá năng suất của cây trồng vụ Xuân 2016 trên địa bàn toàn phường.

Đến thời điểm hiện tại, các tổ dân phố trên địa bàn phường đã thu hoạch được khoảng 20 ha trên tổng số 276 ha lúa mùa. Theo đánh giá, thống kê lúa mùa năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi, đầu vụ trời rét kéo dài làm cây mạ chết, chậm phát triển đã ảnh hưởng năng suất cũng như chất lượng các loại giống lúa. Nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực của Nhân dân địa phương nên nhìn chung các trà lúa đều phát triển tốt, nay có năng suất khá cao, diện tích lúa đã thu hoạch cho năng suất lúa bình quân khoảng 3,08 tạ/sào, 61,75 tạ/ ha; nhiều diện tích cấy giống lúa PT, Nếp, Thiên Ưu, TH3-3 trên chân đất tốt, đạt năng suất 3,4tạ/sào.

Cùng với việc kiểm tra, đánh giá năng suất, sản lượng lúa vụ mùa, đoàn cũng vận động bà con nông dân huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa với phương châm "Xanh nhà hơn già đồng" để tránh thiên tai và sâu bệnh gây hại, thu hoạch lúa đến đâu thì làm đất để gieo cấy lúa vụ Hè thu đến đó. Tin rằng với khí thế thi đua sôi nổi, hăng say lao động sản xuất, vụ lúa Hè thu năm 2016 của phường Đức Thuận sẽ thắng lợi toàn diện cả về năng suất và sản lượng./.

QUỲNH TRÂM


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.685.460
Online: 89