Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp với Hạt quản lý đê La Giang tổ chức hội nghị tập huấn cho gần 100 đại biểu là lực lượng tuần tra canh gác, kỹ thuật hộ đê La giang mùa mưa lũ năm 2016 và triển khai một số nội dung tại quyết định 25/2016 của UBND tỉnh về công tác PCTT và TKCN.

Tại hội nghị, cán bộ Hạt quản lý đê La Giang đã quán triệt một số nhận định về xu thế, tình hình thời tiết, khả năng diễn biến bão, lũ năm 2016; Thực trạng đê điều, các hồ đập trên địa bàn và những vấn đề cần quan tâm. Đồng thời, giới thiệu Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết các vấn đề liên quan đến đê điều. Đặc biệt là quyết định 25/2016 của UBND Tỉnh về công tác PCTT và TKCN trong mùa mưa lũ năm 2016. Kinh nghiệm trong công tác xử lý sự cố đê, các biện pháp kỹ thuật gia cố, tu bổ, hộ đê, phòng chống lụt bão và huy động nguồn lực hộ đê khi có sự cố xảy ra… Bên cạnh đó, các học viên cũng được Hướng dẫ xây dựng phương án ứng phó thiên tai và được xem một số phim tài liệu tuyên truyền về hiểm họa của thiên tai và các biện pháp phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Thông qua buổi tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ làm công tác đê điều, thủy lợi nâng cao kiến thức, nắm bắt được thông tin, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Đồng thời, chủ động ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn, đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của Nhân dân trong mùa mưa bão năm 2016./.

Cẩm Hà – Thu Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.682.705
Online: 101