Ủy ban nhân dân phường Đức Thuận vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 1 và triển khai kế hoạch đợt 2 năm 2016.

Kết thúc đợt tiêm phòng, toàn phường đã tiêm vắcxin Lở mồm long móng 288 liều đạt 83,7% và Tụ huyết trùng 270 liều đạt 78,5% cho đàn trâu, bò; phòng dại cho đàn chó 790 liều đạt 120,4%; tiêm vắc xin Dịch tả, tụ huyết trùng cho đàn lợn được 100 liều đạt 50,9%. Tiêm phòng H5N1 cho đàn gà 2900 liều đạt 95,7%, đàn vịt 100 liều đạt 38,5% so với kế hoạch. Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế còn tồn tại, như công tác tuyên truyền, chỉ đạo nhiều nơi chưa làm tốt, ý thức chủ quan của người chăn nuôi trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời đưa ra nhiệm vụ trong thời gian tới: thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục tổ chức tiêm phòng vacxin đợt 2 cho đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể trong phường như Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… trong việc tuyên truyền về lợi ích của công tác tiêm phòng văcxin, vận động người chăn nuôi tự giác tham gia công tác tiêm phòng đạt hiệu quả cao.

Thời gian tới các TDP căn cứ vào kế hoạch của UBND phường và diễn biến tình hình thực tế để chủ động tiêm phòng, ngăn ngừa dịch bệnh xẩy ra trên đàn gia súc gia cầm phấn đấu đến cuối năm đạt 100% so với kế hoạch./.

Thương Hoài – Quỳnh Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.082
Online: 17