Ngày 27/9/2016, được sự tạo điều kiện của Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho 29 vị đại biểu HĐND thị xã và 148 vị đại biểu HĐND phường, xã, nhiệm kỳ 2016-2021. Mục đích của việc tập huấn lần này là nhằm trang bị cho các đại biểu dân cử những kiến kỹ năng cơ bản về HĐND và đại biểu HĐND, qua đó nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân, giúp đại biểu Hội đồng nhân dân phát huy hơn nữa tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động của cơ quan dân cử.

Các đại biểu về dự tập huấn

Tại Hội nghị này, các vị đại biểu đã được nghe các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh giới thiệu 04 chuyên đề: Kỹ năng ban hành nghị quyết của Hội đồng nhân dân và công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Kỹ năng giám sát và tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân. Kỹ năng giám sát lĩnh vực Ngân sách nhà nước ở địa phương. Kỹ năng chất vấn và điều hành, xem xét thông qua nghị quyết tại kỳ họp HĐND. Việc áp dụngphương pháp truyền đạt một cách khoa học của các báo cáo viên, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đồng thời có sự trao đổi, thảo luận giữa báo cáo viên và các đại biểu đã nâng cao tính tích cực, chủ động của đại biểu, giúp cho đại biểu tiếp thu các nội dung tập huấn được sâu kỹ và có hiệu quả.

Đ/c võ Hồng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và...

.... Đ/c Đoàn Đình Anh - UVTT, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh tham gia giảng các chuyên đề tại lớp tập huấn

Qua tập huấn, các vị đại biểu HĐND thị xã và các phường, xã cùng đại diện một số phòng, ban, bộ phận liên quan đã được cung cấp thêm những vấn đề cơ bản nhất về các kỹ năng cần thiết trong hoạt động của đại biểu HĐND.

Đ/c Nguyễn Văn Hải - PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã kết luận hội nghị

Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu dân cử theo luật định, đòi hỏi mỗi đại biểu phải tự trang bị và rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng hoạt động cơ bản. Hội nghị hôm nay đã giới thiệu thêm cho các vị đại biểu một số kỹ năng rất cần thiết như trên, với mục tiêu là đưa những kiến thức đã được tập huấn đi vào thực tế hoạt động, góp phần để mỗi vị đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri. Vì vậy, sau Hội nghị này, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị các vị đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động đại biểu của mình thời gian đến.Đồng thời, mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trao dồi thêm nhiều kỹ năng hoạt động cho mình từ trong thực tiễn công tác và trong mối quan hệ gắn bó với cử tri./.

HỒNG HẠNH


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.172.564
Online: 26
ipv6 ready