Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV đã thành công tốt đẹp. HĐND tỉnh đã quyết nghị thông qua 22 Nghị quyết trên các lĩnh vực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017 và các năm tiếp theo.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo về: kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2016; nhiệm vụ và giải pháp năm 2017; kết quả thu, chi ngân sách năm 2016; dự toán thu, chi ngân sách năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển năm 2016, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017; việc thực hiện tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2016, dự kiến tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2017; kết quả hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh năm 2016, nhiệm vụ năm 2017.

Kỳ họp đã xem xét các tờ trình về: thông qua Kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2016 - 2021; Đề án thành lập trung tâm hành chính công tỉnh; quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn thực hiện Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017-2020... và nghe các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh trên lĩnh vực Kinh tế Ngân sách, Pháp chế, Văn hóa - xã hội; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ tỉnh và nghe các báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND ngày 16/11/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Kỳ họp đã tiến hành thảo luận tại các Tổ về tình hình kinh tế - xã hội, các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Tại 3 tổ thảo luận, đã có 171 đại biểu tham dự, trong đó có 53 đại biểu Hội đồng Nhân dân, 118 đại biểu khách mời; có 34 ý kiến phát biểu trực tiếp tại các tổ, 161 ý kiến đóng góp bằng phiếu thảo luận. HĐND tỉnh đã tiến hành thảo luận và cho ý kiến về: 9 báo cáo của UBND tỉnh; 3 báo cáo của các cơ quan nội chính, tư pháp; 13 báo cáo của Thường trực, các ban HĐND tỉnh, trong đó có 7 báo cáo trực tiếp tại hội trường; 19 Tờ trình, Đề án, dự thảo Nghị quyết. Kỳ họp đã tiến hành thảo luận tại hội trường, đã có 10 ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội trường. Nhìn chung việc thảo luận diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết cao của đại biểu tham dự,về cơ bản các ý kiến bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với các nội dung báo cáo của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh và các ngành liên quan; tán thành với các tờ trình, đề án của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp lần này; phân tích, làm rõ các tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị để phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn trực tiếp đối với các Sở: Kế hoạch Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Văn hóa Thể thao và Du lịch. Nội dung chất vấn tập trung vào những vấn đề vừa có tính chiến lược, vừa cấp thiết trong đời sống kinh tế - xã hội mà cử tri và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm, như: vấn đề rà soát các quy hoạch, chính sách phát triển kinh tế, xã hội; cơ chế, chính sách thu hút các nguồn lực xã hội; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã; nợ đọng xây dựng cơ bản; khắc phục sự cố môi trường biển; vấn đề cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực và thị trường đầu ra; công tác quản lý tài nguyên, môi trường; đặc biệt là kiên quyết không vì phát triển kinh tế mà làm ảnh hưởng đến môi trường, an ninh trật tự… Sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp đã nghe đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình và thông tin thêm về một số giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 đã đề ra.

Kỳ họp đã tiến hành biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết trên các lĩnh vực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017 và các năm tiếp theo. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, đồng chí Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc diễn văn bế mạc kỳ họp./.

BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.166.794
Online: 37
ipv6 ready