Sáng ngày 7/5/2016, đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện các phòng, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra chất lượng, tiến độ xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh và họp giao ban tháng 5 để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại công trình, 3 đơn vị thi công đó là: Công ty TNHH Như Nam và Công ty TNHH Nga Sơn và Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông Hà Tĩnh đã hoàn thiện được 91- 98% khối lượng công trình. Tuy nhiên, so với kế hoạch thì tiến độ thi công công trình chậm; kỹ thuật và mỹ thuật chưa đảm bảo; hạng mục cây xanh bố trí trồng chưa phù hợp. Nguyên nhân do các nhà thầu thiếu nhân lực, thiếu vật tư; chưa có bảng tiến độ công việc; trách nhiệm của chỉ huy công trình của các nhà thầu; của tư vấn giám sát, Ban quản lý công trình xây dựng cơ bản yếu; gói thầu công nghệ thông tin triển khai quá chậm so với yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại buổi giao ban tháng 5, đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các nhà thầu trong việc hoàn thiện các hạng mục công trình, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém của Ban quản lý dự án, của các nhà thầu dẫn tới chậm tiến độ. Đồng chí chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng cũng như mỹ quan công trình; Ban quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản thị xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý điều hành và phối hợp với các bên có liên quan nghiệm thu những hạng mục đã hoàn thành hoàn tất hồ sơ để giải ngân theo đúng tiến độ; Thời gian từ nay đến 20/6, cả 3 nhà thầu phải hoàn thành công trình.

Với quan điểm, công trình đi vào vận hành là phải hoàn chỉnh, đồng bộ. Chính vì vậy, các nhà thầu phải phối hợp nhuần nhuyễn trong giai đoạn cuối hoàn thiện công trình; tránh để xẩy ra sai sót không đáng có. Cùng với hoàn thiện, các nhà thầu phải thu gom và xử lý vật liệu thải tại bãi tập kết của thị xã theo đúng quy định. Cần đẩy nhanh việc thi công khuôn viên, cổng ra vào, tường rào; làm việc với các ngành để đấu nối điện, nước đảm bảo theo đúng quy trình để công trình sớm được đưa vào sử dụng./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.685.831
Online: 19