Thời gian qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để thu hút tập hợp hội viên, từ đó mang lại nhiều kết quả thể hiện rõ vai trò của các tổ chức, cán bộ hội tại cơ sở. Chị Hồ Thị Ngọc, Chi hội trưởng phụ nữ TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận là một điển hình của cán bộ Hội cơ sở nhiệt tình, năng động, sáng tạo, góp phần đưa Chi hội trở thành đơn vị đi đầu trong các phong trào ở địa phương, lan tỏa cuộc vận động học tập và làm theo Bác.

Chị Hồ Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Thuận Minh, Phường Đức Thuận

Với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Thuận Minh, Phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, chị Hồ Thị Ngọc luôn bám sát những nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua của Hội để triển khai sâu rộng đến toàn thể hội viên. Được chị em đồng tình hưởng ứng thực hiện, từ đó hoạt động của Chi hội đã đạt nhiều kết quả tích cực. Bằng sự tận tâm với công việc, chị Ngọc đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động.

Chị Hồ Thị Ngọc ( ở giữa) luôn đến tận các gia đình để động viên và duy trì hiệu quả mô hình “nhà sạch vườn đẹp”

Chị Hồ Thị Ngọc, Chi hội trưởng Phụ nữ TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, tâm sự:  "Để lan tỏa tinh thần học Bác, bản thân tôi cùng với chị em trong Ban chấp hành cũng đi sâu sát nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của chị em cùng chia sẻ những khó khăn với chị em, tuyên truyền những chính sách, đặc biệt là chính sách về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, các mô hình sinh kế"

Chị Ngọc luôn đồng hành, định hướng cho hoạt động của Chi hội phụ nữ

Với tinh thần “cán bộ nào, phong trào đó” Chị Ngọc luôn gương mẫu đi đầu đi đầu trong các trong các phong trào của chi hội. Điển hình phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị,  chị đã vận động hội viên và nhân dân tham gia hiến hàng trăm m2 đất, nhiều tài sản có giá trị, hỗ trợ đổ bê tông các tuyến đường, đảm nhận các tuyến đường, đoạn đường 3 sạch…đặc biệt xây dựng tuyến đường hoa đô thị tại đường Tố Hữu.

Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa trong các con đường bất khả kháng tại TDP

Ông Nguyễn Xuân Nhạ, Bí thư Chi bộ TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, nhận xét: “Qua quá trình thì chị Ngọc, với Chi hội trưởng Phụ nữ thì có rất nhiều hoạt động tích cực, vận động chị em, bà con nhân dân cùng chung sức với phụ nữ để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh. Từ đóng góp của chị Ngọc và của bà con nhân dân thì hiện nay TDP đã có 16 tuyến đường bất khả kháng đổ bê tông”

Ra mắt mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ

Bên cạnh đó, chị Ngọc còn cùng tập thể Chi hội vận động hội viên tham gia các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; duy trì hiệu quả mô hình “nhà sạch vườn đẹp” và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn. Tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chủ động thu gom phân loại xử lý rác thải tại hộ gia đình; phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên phụ nữ. Với phương châm “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, chị Ngọc thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, đời sống hội viên trên địa bàn, kịp thời đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Ngọc thường xuyên kịp thời đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Bà Trần Thị Lựu, TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Chị em phụ nữ khi bà đau, bà ốm, khi những lúc bà gặp khó khăn thì chị em cũng có lui tới, thăm hỏi, động viên bà, chia sẻ với bà những cái vui, những lúc khó khăn”

Là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị Ngọc luôn sắp xếp công việc hợp lý, luôn dành thời gian để chăm sóc chồng, con, dạy dỗ các con chăm ngoan, học tập. Gia đình chị luôn phát huy truyền thống văn hóa, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào ở địa phương.

...thu gom phế liệu gây quỹ 

Chi hội luôn làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai....

Chị Hà Thị Thương Hoài, Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh nhận xét: “Chị Hồ Thị Ngọc rất là nhiệt tình, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, bản thân chị luôn gần gũi, sâu sát chị em, qua đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của chị em và tổ chức các hoạt động thì được chị em hưởng ứng rất nhiệt tình. Với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Chi hội, từ đó góp phần vào thành tích chung của Hội LHPN phường và Chi hội PN TDP Thuận Minh luôn là Chi hội dẫn đầu của hội phụ nữ phường”

Tích cực vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trồng tuyến đường hoa..

Góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh

 

Chị Hồ Thị Ngọc vinh dự được 1 trong 13 điển hình tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 được Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh biểu dương khen thưởng nhân dịp 20/10/2024

Với những phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong hoạt động phong trào, Chị Hồ Thị Ngọc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều giấy khen, phần thưởng cao quý của các cấp nhiều năm qua. Chị là một tấm gương thầm lặng, khiêm tốn, là bông hoa tỏa sáng giữa đời thường trong thực hiện cuộc vận động Học và làm theo Bác, góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.291.729
    Online: 59
    ipv6 ready