Sáng ngày 24/5, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh và cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có thầy giáo Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT. Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã; đại diện các phòng, ban, ngành liên quan và UBND các phường, xã cùng cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024 là năm ngành Giáo dục thị xã nhà đạt được nhiều thành tích quan trọng. Toàn ngành đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, chủ động sáng tạo trong quản lý điều hành, tổ chức các hoạt động dạy học, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra; Tiếp tục tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả Chương trình GDPT 2018; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, từng bước tiến tới hiện đại, thông minh. Cùng với việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học, việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước và giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiếp tục được quan tâm, coi trọng.

Đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy trao giấy khen và phần thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024

Trong năm học vừa qua, công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi được ngành GDĐT thị xã quan tâm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực; từ việc phát hiện học sinh có năng khiếu, có tố chất để bồi dưỡng, ươm mầm, đến việc lựa chọn đội tuyển đại diện cho Thị xã tham gia các sân chơi trí tuệ do các cấp tổ chức. Việc xây dựng chương trình kế hoạch, nội dung bồi dưỡng, bố trí giáo viên phụ trách các đội tuyển được chuyên môn Phòng GD-ĐT, các nhà trường rất quan tâm, chú trọng.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở GDĐT và Thị xã trao giấy khen cho các học sinh đạt giải cấp quốc gia và giải Nhất cấp tỉnh

Phát huy thành tích đạt được trong những năm trước, kết quả chất lượng học sinh giỏi của thị xã Hồng Lĩnh trong năm học này tiếp tục đạt kết quả cao. Toàn thị xã có 141 em được công nhận danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, quốc gia từ giải Ba trở lên, trong đó, 02 giải quốc gia, cấp tỉnh có 21 giải Nhất, 41 giải Nhì, 77 giải Ba.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen cho các học sinh đạt giải Nhì cấp Tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen cho các học sinh đạt giải Ba cấp Tỉnh

Trong các cuộc thi Violympic cấp quốc gia, có 74 em đạt giải, trong đó, có 01 huy chương Vàng, 06 huy chương Bạc, 21 huy chương Đồng; có 46 giải Khuyến khích. Có 85 em đạt Huy chương Vàng cấp tỉnh các cuộc thi Violympic Toán, Toán Tiếng Anh; nhiều em học sinh tham gia và đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi, sân chơi trí tuệ do Đoàn, Đội, các Bộ, ban ngành tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen cho các học sinh đạt giải Violympic cấp quốc gia

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT thị xã còn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động trải nghiệm, truyền thông về truyền thống quê hương đất nước, con người Hồng Lĩnh, tiêu biểu là Cuộc thi thuyết minh “Hồng Lĩnh trong trái tim em” do Ngành tổ chức; phối hợp với Tập đoàn Hành trình Kim Cương tham gia tốt Cuộc thi Brand Review Award lần thứ nhất năm 2024, tiêu biểu với 02 giải quán quân.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen cho cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên và thành tích đạt được của học sinh trong các kì thi học sinh giỏi và các sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, cấp quốc gia, Thị xã đã vinh danh, khen thưởng 82 cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu và 285 học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen cho các giáo viên phụ trách đội tuyển học sinh giỏi có thành tích xuất sắc

Đây là hoạt động truyền thống UBND thị xã tổ chức nhằm biểu dương, khích lệ, tôn vinh học sinh và giáo viên luôn nỗ lực, cố gắng hết mình trong công tác học tập, rèn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp trong năm học vừa qua. Đồng thời, khơi dậy truyền thống hiếu học, tinh thần phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các em học sinh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.798.527
    Online: 14