Nhằm thông tin, truyền thông và đẩy nhanh tiến độ phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn, chiều ngày 19/4, Hội LHPN thị xã, BHXH thị xã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình tại xã Thuận Lộc.

Đại biểu tham gia hội nghị

Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc khai mạc hội nghị 

 Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh Trương Thị Tuyết giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã thông tin, phổ biến đến các đại biểu những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện áp dụng tại thời điểm hiện tại; thủ tục khám chữa bệnh (KCB) BHYT, mức hưởng BHYT của các nhóm đối tượng khi đi KCB... Đồng thời giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT. . Qua đó, đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động, huy động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. 

Hội viên Hội phụ nữ xã Thuận Lộc tìm hiểu về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Tại các hội nghị, BHXH Tỉnh và Thị xã giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT…

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Lộc Nguyễn Thị Tường nhấn mạnh tầm quan trọng của thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cán bộ Hội viên xã Thuận Lộc đối thoại nêu lên những vấn đề liên quan đến chính sách

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trên địa bàn xã Thuận Lộc về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo BHXH Tỉnh, BHXH Thị xã và Hội LHPN xã Thuận Lộc trao sổ BHXH tự nguyện cho các hộ dân

Nhân dịp này,  BHXH Tỉnh, BHXH Thị xã và Hội LHPN xã Thuận Lộc đã trao 12 sổ BHXH tự nguyện cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH của thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.404.330
    Online: 78