Bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy tại Kỳ họp thứ 14, HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh 

Kính thưa Chủ tọa kỳ họp!

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân!

Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân thị xã!

Hôm nay, Hội đồng nhân dân thị xã Hồng Lĩnh khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023; đây là kỳ họp quan trọng, để xem xét, quyết định nhiều nội dung lớn và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023. Cùng tham dự và phát biểu với kỳ họp trước hết, thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo thị xã; tôi xin gửi tới các đồng chí đại biểu, các vị đại biểu HĐND, quý vị cử tri và toàn thể bà con nhân dân lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị đại biểu HĐND

Thưa toàn thể cử tri và bà con nhân dân!

6 tháng đầu năm 2023, thị xã Hồng Lĩnh triển khai các nhiệm vụ trong điều kiện thuận lợi và khó khăn đan xen; dưới tác động ngày càng rõ nét của biến đổi khí hậu; xung đột vũ trang, chiến tranh kéo dài trên thế giới đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế, chính trị thế giới, trong nước và có những mặt tác động đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Song phát huy những thành tựu đã đạt được của năm 2022, cùng với sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể; sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân toàn thị xã; trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng và hiệu quả của Hội đồng nhân dân trong việc phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn. Qua các báo cáo đánh giá, chúng ta thấy rằng, trong 6 tháng đầu năm 2023, Thị xã Hồng Lĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, và hôm nay chúng ta tổ chức kỳ họp trong tinh thần, khí thế và niềm tin rất cao. Trong những kết quả đó, tôi xin đánh giá một số mặt khái quát, trọng tâm, đó là:

Giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu tăng so với cùng kỳ. Trong đó sản xuất công nghiệp - TTCN tăng 52,1% với cùng kỳ; nông nghiệp được mùa, được giá, sản lượng đạt cao nhất từ trước đến nay; xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tiếp tục được tập trung chỉ đạo theo kế hoạch và có những kết quả cụ thể, rõ nét; các ngành dịch vụ tiếp tục có những bước phát triển.

Công tác thu hút đầu tư đạt được kết quả tích cực, số vốn đăng ký tăng 627 tỷ đồng so với cùng kỳ. Nhiều công trình, dự án lớn, nhất là những công trình tạo điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển của đô thị tiếp tục được quan tâm ưu tiên đầu tư, có nhiều dự án đã được khởi công, đang được đẩy nhanh tiến độ như: Quảng trường thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 1, đường trục chính, Đường vành đai... một số dự án quan trọng đang hoàn thành thủ tục để khởi công xây dựng trong thời gian tới như: Công viên trung tâm thị xã, đường Nguyễn Thiếp,… Nhiều dự án quan trong được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, ký biên bản ghi nhớ như: Hạ tầng KCN Bắc Hồng Lĩnh, Cụm CN cổng khánh 3,Nhà máy sợi cọc nồi,…. Hạ tầng đô thị đang ngày càng được đầu tư xây dựng đồng bộ; chất lượng các tiêu chí đô thị loại III tiếp tục được củng cố, từng bước nâng cao.

Đặc biệt, thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt kết quả cao nhất từ trước tới nay: Với số thu đạt hơn 188 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch HĐND thị xã giao, tăng 68% so với cùng kỳ (là địa phương đạt cao nhất toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm). Giải ngân nguồn vốn đầu tư công đảm bảo tiến độ. Giá trị đầu tư từ nguồn ngân sách các cấp tăng cao đạt gần 65%KH, tăng 231,7% so với cùng kỳ.

Cùng với đó công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã luôn được quan tâm chú trọng; hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động được triển khai chu đáo và hiệu quả

Giáo dục và đào tạo thị xã tiếp tục là điểm sáng của tỉnh, kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 có điểm trung bình chung cao hơn so với năm học trước, THPT Hồng Lĩnh nằm trong số 08 trường có điểm đầu vào cao nhất toàn tỉnh; 100% học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có 48 em (với 75 lượt) có số điểm từ 27 điểm trở lên.

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tiếp tục được tăng cường; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, hấp dẫn hơn; hoạt động của Trung tâm Hành chính công thị xã được phát huy hiệu quả thực chất hơn. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao.

Thị xã đã tập trung tháo gỡ các tồn đọng về đất đai theo Thông báo Kết luận số 231 và 271 của BTV Thị uỷ trên quan điểm nghiêm túc, khách quan, cẩn trọng, xem xét đầy đủ các yếu tố liên quan và đảm bảo đúng quy định pháp luật và hiện đã tháo gỡ được một số vụ việc tồn đọng lâu năm trên địa bàn thị xã (ví dụ như đất công ích đã cơ bản xử lý được 65/66 trường hợp).

Hoạt động của Hội đồng nhân dân thị xã đã có những đổi mới, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. 6 tháng đầu năm 2023, Hội đồng nhân dân thị xã đã chuẩn bị và tổ chức thành công 2 kỳ họp đề giải quyết các vấn đề phát sinh đột xuất, kịp thời thể chế hóa các chủ trương của Thị ủy, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị xã, được cử tri và nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân được tăng cường, nội dung giám sát đúng trọng tâm; đặc biệt, hoạt động thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của các ban của HĐND thị xã ngày các có chiều sâu, đúng quy định; các báo cáo chặt chẽ, có chính kiến và số liệu cụ thể trên các lĩnh vực. Hoạt động Tiếp xúc cử tri tiếp tục được đổi mới, chất lượng tiếp xúc cử tri, liên hệ với cử tri của đại biểu HĐND thị xã được cải thiện; các đại biểu đã thực hiện khá nghiêm túc lời hứa, cam kết chính trị của mình, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri; thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình khi được cử tri và nhân dân tín nhiệm.

Kính thưa các vị đại biểu,

Thưa toàn thể cử tri và bà con nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, với trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân; chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá; trong thực thi nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 vẫn còn có những vấn đề tồn tại, hạn chế; một số nội dung kết quả chưa đạt được như kỳ vọng và các báo cáo trình kỳ cũng đã chỉ rõ. Ngoài những hạn chế, tồn tại do nguyên nhân khách quan; tôi cho rằng, vẫn còn những mặt tồn tại hạn chế căn bản, cụ thể mà chúng ta cần quan tâm khắc phục, đó là:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của một số cấp ủy, chính quyền; tính tiền phong, gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên còn hạn chế. Một số cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm, chậm đổi mới về tư duy, nhận thức, thiếu sát sao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. 

Một số việc khó, vướng mắc chậm được tháo gỡ, thiếu tinh thần phối hợp, thậm chí vẫn còn hiện tượng đùn đẩy, né tránh công việc làm mất cơ hội, ảnh hưởng rất lớn hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương.

Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, xây dựng nếp sống văn hoá văn minh đô thị, quản lý văn hoá, giải quyết đơn thư, cải cách hành chính... còn hạn chế, một số lĩnh vực còn chậm chuyển biến. Thu ngân sách đạt cao nhưng một số chỉ số thu thành phần vẫn chưa đạt theo kế hoạch.

Công tác quản lý nhà nước về môi trường chưa được quan tâm đúng mức, nhất là giám sát, kiểm tra việc chấp hành cam kết bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp; triển khai thực hiện Nghị quyết số 16 ngày 30/7/2021 của HĐND thị xã về việc thông qua Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã đến năm 2025 và những năm tiếp theo vẫn còn những hạn chế; có tình trạng cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh nợ, không chấp hành mức giá thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải rắn còn nhiều; vẫn còn nợ kinh phí thu gom rác tại một số địa phương; phương án khi bãi rác của thị xã đầy chưa cụ thể.

Tiến độ thi công các công trình XDCB còn chậm mà nguyên nhân chính vẫn là do vướng mắc về GPMB (một số công trình vướng mắc lâu năm, chậm triển khai như Kè Bình lạng, đường Thái Kính,...). Công tác chỉnh trang đô thị của một số địa phương chậm tiến độ, gặp khó khăn. Quản lý trật tự đô thị vẫn còn những hạn chế chưa được tháo gỡ. Việc quản lý hồ, đập trên địa bàn vẫn còn bất cập, tiềm ẩn rủi ro đuối nước.

Công tác quản lý nhà nước, bảo tồn và phát huy các Di tích văn hóa cấp tỉnh, quốc gia hiệu quả chưa cao, một số di tích có biểu hiện xuống cấp nhưng còn chậm được trùng tu, tôn tạo. Việc khai thác giá trị của các Di tích để trở thành những sản phẩm văn hóa đặc trưng gắn với phát triển du lịch tâm linh như Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đề ra còn gặp nhiều khó khăn.

Biển báo tên đường, ngõ phố, số nhà chưa được quản lý đồng bộ, hư hỏng chậm được khắc phục, sửa chữa; việc bổ sung biển tên ngõ phố, số nhà chưa kịp thời; phố phường của thị xã cũng cần thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn nhiều điểm chưa sạch, chưa sáng, chưa đẹp, chưa văn minh.

Tình hình an ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ; tình hình tội phạm hình sự tăng so với cùng kỳ năm 2022; đặc biệt đáng lưu ý tội phạm trong độ tuổi thanh thiếu niên tăng 50% so với cùng kỳ

 Kết quả thực hiện một số nghị quyết của HĐND thị xã còn hạn chế, chưa thực sự phát huy hiệu quả; nhất là cơ chế trên một số lĩnh vực, như cơ chế hỗ trợ phát triển nông nghiệp, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút nhân tài; một số nghị quyết còn triển khai chậm như Nghị quyết số 37 về hỗ trợ xây dựng, tu sửa mua sắm trang thiết bị nhà văn hoá thôn, tổ dân phố. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri chậm được xem xét giải quyết, tỷ lệ ý kiến được giải quyết dứt điểm chưa cao... (theo báo cáo MTTQ có 19/24 kiến nghị từ kỳ họp số 11 chưa được giải quyết dứt điểm).

Vẫn còn một bộ phận người dân, trong đó có cả cán bộ, đảng viên không nghiêm túc chấp hành pháp luật, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (mặc dù cơ quan nhà nước đã xem xét, giải quyết, tuyền truyền thấu đáo vẫn không chấp thuận; đơn thư, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài); vẫn còn hiện tượng cán bộ chấp hành các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực chưa nghiêm, nhất là vi phạm chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình. Việc giáo dục pháp luật, kỹ năng sống cho thanh thiếu niên chưa được quan tâm đúng mức.

Đây là những vấn đề mà thiết nghĩ chúng ta cần trung thực, thẳng thắn nhìn nhận để tập trung, quyết tâm khắc phục trong thời gian tới.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị đại biểu HĐND,

Thưa toàn thể cử tri và bà con nhân dân thị xã.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm giữa nhiệm kỳ, năm bản lề để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là chiến sự Nga – Ucraina có thể vẫn kéo dài, suy thoái kinh tế, lạm phát, thiên tai, dịch bệnh, giá nguyên vật liệu, chí phí sản xuất tăng cao, thị trường tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế… sẽ là những thách thức rất lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thị xã trong thời gian tới. 

Tại Kỳ họp này, Hội đồng nhân dân thị xã có nhiệm vụ quan trọng là thảo luận cho ý kiến về các báo cáo trình tại kỳ họp và xem xét thông qua các nghị quyết; đây là những nội dung rất quan trọng, để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Do đó, tôi đề nghị các đại biểu Hội đồng nhân dân phát huy đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu dân cử trước cử tri, thảo luận, đánh giá toàn diện, đúng thực chất, làm rõ tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, dự báo chính xác tình hình và đề ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả. Thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo thị xã tôi xin nêu một số nội dung có tính gợi mở và định hướng để các vị đại biểu tập trung thảo luận và đưa ra những quyết sách sát đúng, hiệu quả:

Thứ nhất, cần tiếp tục bám sát và tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nhất là những nội dung đã được xác định trong các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch, kết luận của Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội VII của Đảng bộ thị xã; cùng với đó là thực hiện tốt Nghị quyết 63 của HĐND tỉnh; chủ động chuẩn bị các điều kiện để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận 48 của bộ chính trị đảm bảo sự phát triển lớn mạnh, lâu dài và ổn định cho thị xã. HĐND, UBND thị xã cũng cần khẩn trương rà soát tổng thể các Nghị quyết, quyết định, quy định, kế hoạch, chương trình, Đề án đã ban hành, kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những nội dung không còn phù hợp. 

Thứ hai, đề nghị UBND Thị xã cần tăng cường các biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường, quản lý đầu tư XDCB, quản lý trật tự đô thị, văn hoá, y tế,... có giải pháp để nâng cao chất lượng, đảm bảo cơ cấu nguồn thu ngân sách. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nút thắt, đặc biệt là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án (cả dự án đầu tư công và dự án vốn ngoài ngân sách). Rà soát các dự án chậm tiến độ để xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định; tiếp tục tập trung xử lý tồn đọng đất đai, trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả thông báo kết luận số 231 và 271 của BTV Thị uỷ

Thứ ba, Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh và các vụ việc phức tạp, kéo dài còn tồn đọng; đồng thời tăng cường đấu tranh với các đối tượng lợi dụng pháp luật, lôi kéo, kích động Nhân dân khiếu kiện phức tạp, vi phạm pháp luật, gây mất ổn định tình hình địa phương. 

Thứ tư, quan tâm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các cơ chế chính sách tạo đồng thuận xã hội và nâng cao nhận thức pháp luật cho Nhân dân; nhất là các cơ chế, chính sách thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, tích cực tham gia làm đẹp, làm sạch phố phường, đường làng, ngõ phố. Cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh, sức hấp dẫn đầu tư của thị xã. Cùng với đó, tăng cường hơn nữa các hoạt động đối ngoại, tuyên truyền quảng bá về Hồng Lĩnh, để nâng cao hình ảnh, vị thế của thị xã và thu hút hiệu quả các nguồn lực phát triển. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch; quan tâm xây dựng chính quyền số, đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. 

Thứ năm, tiếp tục đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Trong đó cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các trạm y tế (cả mảng y tế dự phòng và khám chữa bệnh); thường xuyên quan tâm đến chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là giáo dục đại trà; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tỷ lệ giải quyết việc làm mới. Thường xuyên quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, quan tâm các đối tượng người có công, hỗ trợ các trường hợp khó khăn, đặc thù; khi thực hiện phải hết sức tâm huyết, sâu sát, trách nhiệm và cụ thể. Cần có những giải pháp cụ thể để quản lý hồ đập, sông ngòi, phòng chống tai nạn đuối nước trong mùa hè, mùa mưa bão, nhất là với đối tượng thanh thiếu nhi.

Thứ sáu, tập trung bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh thực chất phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ động phòng chống các loại tội phạm, chú ý phòng ngừa tội phạm trong độ tuổi vị thành niên. Chủ động, sẵn sàng trong công tác khám, tuyển nghĩa vụ quân sự và tuyên truyền tuyển sinh vào các nhà trường công an, quân đội; quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội.  

Thứ bảy, cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu, gắn với tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao ý thức, trách nhiệm, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đặc biệt là thực hiện nghiêm Kết luận 29 của BTV Tỉnh uỷ và Công văn 657 của BTV Thị uỷ; tin tưởng rằng, làm tốt nhiệm vụ này sẽ tạo được sự phát triển bứt phá toàn diện trên mọi lĩnh vực. Tôi mong muốn "Mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên, đại biểu dân cử của thị xã nêu cao khát vọng cống hiến, luôn nỗ lực cố gắng để mỗi đồng chí là 1 nhân tố, giải pháp để phát triển thị xã và không có đồng chí nào trở thành một vấn đề mà thị xã cần phải giải quyết".

Tôi đề nghị HĐND thị xã tiếp tục thường xuyên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Tại kỳ họp này đề nghị các vị đại biểu HĐND thị xã phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trong tham gia các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri và các nội dung của kỳ họp nhất là trong hoạt động chất vấn; phát huy tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định trong chất vấn; đề nghị những cá nhân được chất vấn cần nghiêm túc, thẳng thắn trực diện trả lời, cầu thị tiếp thu, giải đáp thoả đáng các nội dung mà đại biểu HĐND thị xã đặt ra; đưa ra những giải pháp cụ thể để thực hiện, giải quyết và cam kết thời gian để thực hiện lời hứa của mình trước HĐND, nhân dân và cử tri; bảo đảm việc chất vấn và trả lời chất vấn được thực chất, có kết quả, tạo chuyển biến cụ thể. Sau kỳ họp này, đề nghị HĐND thị xã cần khẩn trương tổ chức tiếp xúc cử tri, lan tỏa kịp thời những kết quả đạt được; tạo động lực, niềm tin, không khí phấn khởi để cử tri, Nhân dân toàn thị xã thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2023, làm tiền đề hoàn thành kế hoạch nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra.

Đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết Nhân dân; đẩy mạnh phát huy dân chủ, quyền làm chủ của Nhân dân; tuyên truyền vận động nhân dân ra sức thi đua thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ mà nghị quyết HĐND thị xã quyết nghị tại kỳ họp này.

Thưa các đồng chí, các vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân!

Nhiệm vụ của 5 tháng cuối năm 2023 và của nửa cuối nhiệm kỳ 2021-2026 rất nặng nề với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tôi rất mong HĐND thị xã, Thường trực HĐND thị xã và các vị đại biểu HĐND thị xã luôn đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, bản lĩnh, công tâm, nỗ lực cố gắng cao để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo thị xã, xin chúc, tin tưởng kỳ họp sẽ thành công tốt đẹp; chúc các đồng chí đại biểu, các vị đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân thị xã luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc đoàn kết và nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.465.737
    Online: 49