Chiều ngày 20/12, Hội Liên hiệp thanh niên, Ban Thường vụ Thị đoàn, Đoàn cơ sở công an thị xã và Đoàn phường Nam Hồng phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt tuyên dương thanh thiếu nhi Công giáo tiêu biểu; giao lưu bóng đá giữa thanh niên Công an thị xã với giới trẻ Giáo xứ Tiếp võ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong đoàn. Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo các phòng, ngành liên quan và cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng, Đức Thuận; linh mục Nguyễn Quang Thanh - Quản xứ Tiếp Võ cùng các ông trong Hội đồng mục vụ Giáo xứ.

Các tiết mục văn nghệ của các bạn đoàn viên thanh niên

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, năm 2022 tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của thị xã. Một trong những điểm sáng trong công tác Đoàn - Hội năm 2022 chính là chú trọng giáo dục pháp luật, ý thức, đạo đức lối sống văn hóa, văn minh cho thanh thiếu niên, cùng với đó đã tập trung chung tay xây dựng đô thị văn minh. Tuổi trẻ Hồng lĩnh đã huy động hơn 2000 ngày công xây dựng 15 công trình thanh niên với tổng trị giá ước tính trên 3 tỷ đồng, đảm nhận vệ sinh môi trường thường xuyên tại 58 tuyến đường. Công tác an sinh xã hội cũng được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm, năm 2022 BTV Thị đoàn phối hợp với các cơ sở đoàn sữa chữa nhà ở cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 95 triệu đồng, xây dựng 1 nhà khăn quàng đỏ trị giá 60 triệu đồng, đảm nhận hỗ trợ 6 em nuôi của Đoàn. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội vận động xã hội hóa trao tặng 606 suất quà trị giá 255 triệu đồng và nhiều hoạt động an sinh khác.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thị xã tặng quà cho các hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn 

Đặc biệt, tuổi trẻ Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới bà con công giáo như: Trao tặng 20 suất quà cho thiếu nhi, 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 15 hộ dân thay thế thiết bị, đường dây điện trị giá 25 triệu đồng…

Trao giấy chứng nhận cho các bạn thanh thiếu nhi Công giáo tiêu biểu

Để đạt được những kết quả đó là sự tiên phong, đồng hành của Đoàn viên thanh niên toàn thị xã, trong đó có các bạn ĐVTTN công giáo. Trong những năm qua, thanh thiếu nhi công giáo luôn phát huy truyền thống sống tốt đời đẹp đạo, xung kích đồng hành cùng tuổi trẻ thị xã trong các hoạt động do tổ chức Đoàn, Hội phát động. Thông qua các cuộc vận động, các phong trào như: Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, tham gia các đội đảm bảo ANTT trên địa phương, thực hiện hiệu quả phong trào học tập sáng tạo, xung kích xây dựng đô thị văn minh, các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT… từ đó đã có nhiều tấm gương thanh thiếu nhi công giáo tiêu biểu như: Bạn Trần Nhật Dương lớp 10A7 (Trường THPT Hồng Lĩnh) luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, đạt giải nhất cuộc thi hát ca khúc Tiếng Anh, đạt giải nhì Hội khỏe Phù Đồng; bạn Trần Đăng Khôi lớp 10A4 chăn ngoan, học giỏi là thành viên đổi tuyển học sinh giỏi tin 10, tham gia tích cực các phong trào Đoàn; Em Nguyễn Khánh Ly là Liên đội trưởng Trường Tiểu học Nam Hồng, em Trần Mộc Miên là một chỉ huy đội xuất sắc…

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông tặng hoa cho các em thiếu nhi Công giáo tiêu biểu

Tại buổi lễ tuyên dương, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã trao 15 giấy chứng nhận gương thanh thiếu nhi Công giáo tiêu biểu năm 2022 và trao 9 suất quà cho các hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Giáng sinh.

Giao lưu bóng đá giữa Đoàn thanh niên Công an thị xã và giới trẻ Giáo xứ Tiếp Võ

Ngay sau lễ gặp mặt tuyên dương thanh thiếu nhi Công giáo tiêu biểu đã diễn ra  trận bóng đá giao lưu giữa thanh niên Công an thị xã với giới trẻ giáo xứ Tiếp võ. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.111
    Online: 53