Sáng ngày 03/11, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đại Hùng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Lễ đúc chuông và lễ húy kỵ Quốc mẫu Thần Long. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Văn Thạch, nguyên UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thành Đông - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành thị xã; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu và toàn thể du khách, tăng ni, phật tử xa gần về tham dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng (thuộc Tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu , thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là địa điểm tâm linh duy nhất thờ Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng tại vùng Nghệ An và Hà Tĩnh. Ngoài ra, Đại Hùng cũng là một trong 4 ngôi cổ tự của vùng đất Hồng Lĩnh (Thiên Tượng - Long Đàm - Đại Hùng - Cực Lạc). Đây là một trong những địa chỉ tâm linh thu hút du khách về với vùng đất Hồng Lĩnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đại đức Thích Thanh Vượng - Trụ trì chùa Đại Hùng khai mạc buổi lễ

Thượng tọa Thích Chánh Thành - Trưởng ban Trị sự phật giáo thị xã phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, tại Khu di tích Đại Hùng đang sử dụng quả chuông có niên đại hơn 200 năm, hiện đã cũ, bị bào mòn bởi thời gian nên tiếng kêu của chuông còn trong trẻo, vang xa. Để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và bà con phật tử xa gần, Ban Quản lý di tích đã phát tâm, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp công, của để đúc một quả chuông mới. Nguyên liệu để đúc chuông chủ yếu là đồng vàng, đồng đỏ và thiếc. Chuông có chiều cao hơn 2m, đường kính rộng hơn 1m, xung quanh được chạm khắc bằng các hoa văn, họa tiết khá tỉ mỉ.

Các đại biểu và tăng ni, phật tử dâng hương

Niệm phật cầu gia hộ

Làm lễ cúng chuẩn bị đúc chuông

Toàn cảnh lễ đúc chuông

Đồng nóng chảy được đổ vào khuôn để đúc chuông

Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân đã tổ chức niệm phật cầu gia hộ, cùng nhau ôn lại quá trình trùng tu và phát triển của khu di tích Đại Hùng và niệm hương, niệm cầu nhân ngày húy kỵ của Quốc mẫu Thần Long, là vợ của Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương, người được xem là Đức thủy tổ của dân tộc Việt Nam ngày nay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.466.743
    Online: 53