UBND thị xã vừa tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang triển khai đầu tư xây dựng các dự án sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ cùng các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND thị xã, lãnh đạo các phòng ban, ngành có liên quan. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vào địa bàn đã đóng góp quan trọng, tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của thị xã. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 400 doanh nghiệp và chi nhánh văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, 18 hợp tác xã. 7 tháng đầu năm 2022 đã thành lập mới 38 doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư toàn xã hội 7 tháng đầu năm đạt 1.300 tỷ đồng; trên địa bàn thị xã đã thu hút 3 dự án sử dụng đất của 3 hộ gia đình cá nhân với tổng mức đầu tư 53 tỷ đồng, Dự án Nhà máy bia Hà Nội- Nghệ Tĩnh đã sản xuất sản phẩm bia đầu tiên, dự án Nhà máy Haivina Hồng Lĩnh đầu tư giai đoạn hai đã đạt khoảng 60%.

Đồng chí Nguyễn Thái Diễn - Trưởng phòng TCKH báo cáo tình hình kết quả các dự án đầu tư trên địa bàn

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 22 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng như: dự án hạ tầng cụm Công nghiệp Cổng Khánh 2 và Nhà máy bia hà Nội-nghệ Tĩnh, Hạ tầng Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1, Nhà máy nước Đá Bạc,  Các dự án Cụm công nghiệp Nam Hồng, dự án Khu dân cư 6,7 Đậu Liêu, dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm, dự án tròng dâu nuôi tằm thương phẩm công nghệ cao tại phường Trung Lương…do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và các yếu tố khách quan, một số dự án vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Ông Trần Tiến Sỹ, Công ty cổ phân IDI phát biểu

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp nhà đầu tư đã tập trung thảo luận. Hầu hết các ý kiến đã bày tỏ sự đồng tình và cảm ơn cấp uỷ đảng, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã đồng hành cùng các doanh nghiệp thời gian qua; Đại diện các doanh nghiệp, chủ đầu tư cũng đã nêu lên một số khoá khăn, vướng mắc trong quá trình  đầu tư như: xem xét hỗ trợ tốt nhất các thủ tục hành chính để các doanh nghiệp hoàn thành các dự án đúng tiến độ, xin gia hạn thời gian đầu tư các dự án, tạo điều kiện đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình giải phóng mặt…

Ông Đinh Văn Đương, Giám đốc Ban hành chính nhân sự Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn phát biểu

Tiếp đó, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị có liên qua đã phát biểu đã tiếp thu các ý kiến; đồng thời đưa ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thuộc từng lĩnh vực chuyên môn. 

Bí thư Thị ủy Nguyễn Thành Đông phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm  việc, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ và kết luận buổi làm việc của đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đã chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian qua; ghi nhận sự nổ lực, cố gắng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để triển khai các dự án trên địa bàn thị xã; các đồng chí khẳng định cấp uỷ, chính quyền thị xã luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển; đồng thời mong muốn nhà đầu tư cùng với cấp uỷ, chính quyền sát cánh, chia sẻ để thực hiện thành công các dự án. Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã trả  lới trực tiếp, cụ thể từng ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc thẩm quyền thị xã, những ý kiến thuộc tỉnh, thị xã sẽ tổng hợp và trình các sở ngành cấp tỉnh có liên quan./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.495
    Online: 51