Ngày 27/6, Hội người mù thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có Hội người mù tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, các phường, xã.

Hội người mù thị xã Hồng Lĩnh hiện có 93 hội viên tham gia sinh hoạt ở 6 phường, xã. Trong 5 năm qua (2017-2022), Hội Người mù thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, giúp đỡ người mù xóa đói, giảm nghèo, xóa bỏ mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần vào chính sách an sinh xã hội.

Ông Đinh Hữu Đức - Chủ tịch Hội người mù thị xã báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 -2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027

Công tác tuyên truyền, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được triển khai tích cực giúp các hội viên nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích, nâng giao kiến thức, hiểu biết, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng, tham gia vào các phong trào, hoạt động của hội và địa phương.

Hội đã tuyên truyền vận động 10 gia đình hội viên hiến hơn 300 m2 đất và tài sản trị giá hơn 500 triệu đồng để chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến đường, ngõ phố văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Đặc biệt, công tác cho vay vốn giải quyết việc làm, chăm sóc đời sống hội viên được chú trọng. Hội đã tạo điều kiện cho 30 hội viên trong độ tuổi lao động về Trung tâm Phục hồi chức năng và Dạy nghề Hội Người mù Hà Tĩnh để tham gia các lớp học nghề, học tập kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi và đào tạo nghề thủ công.

Hiện nay, hội có 1 tổ sản xuất tăm tre, chổi đót, 4 cơ sở xoa bóp, bấm huyệt giải quyết việc làm cho hàng chục hội viên. 5 năm qua, Hội đã đóng gói và tiêu thụ được hơn 17.000 gói tăm và hàng nghìn chiếc chổi đót, các mặt hàng của người mù làm ra ngày càng được nhân dân tin tưởng và sử dụng; thu nhập bình quân của người lao động từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Hội cũng đã triển cho 25 lượt hội viên vay với số tiền quay vòng trên 500 triệu đồng. Nhờ đó, nhiều hộ thoát nghèo, kinh tế gia đình người mù được nâng lên rõ rệt.

Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù thị xã Hồng Lĩnh đã được Trung ương Hội người mù Việt Nam và UBND tỉnh tặng 5 bằng khen; 11 tập thể và 30 cá nhân được UBND Tinh, Hội người mù tỉnh và UBND thị xã tặng giấy khen.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội xác định đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập cộng đồng”. Không ngừng đổi mới phương thức, nội dung chương trình hoạt động; tư vấn, hướng dẫn hội viên nắm bắt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, góp phần thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng Đại hội

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Phó chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã ghi nhận những kết quả nổi bật mà cán bộ, hội viên đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Hội cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: cần tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội cả về số lượng hội viên và chất lượng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp tổ chức các đợt tập huấn, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức sức khỏe và gia đình để hội viên làm chủ cuộc sống. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa để giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Xây dựng hội ngày càng vững mạnh, thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình sinh hoạt cho phù hợp với tình hình mới. Chăm lo công tác dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghê nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên, kịp thời giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên, người mù.

Lãnh đạo thị xã chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Dịp này, Đại hội cũng đã hiệp thương bầu 5 hội viên vào Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Đinh Hữu Đức - Chủ tịch Hội Người mù thị xã khoá VI tái đắc cử Chủ tịch Hội Người mù thị xã nhiệm kỳ mới.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.416.087
    Online: 64