Chiều ngày 29/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức trao bếp tiết kiệm nhiên liệu cho các gia đình phụ nữ khó khăn. Dự chương trình có đại diện Hội LHPN tỉnh, về phía thị xã  có đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã. 

Tại đây, Hội LHPN Hà Tĩnh đã trao tặng 300 bếp  cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn các phường Bắc Hồng, Nam Hồng và xã Thuận Lộc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng” do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO tài trợ thông qua Hội LHPN Việt Nam cho các hộ gia đình đang sử dụng bếp đun củi truyền thống.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Theo đó, bếp tiết kiệm nhiên liệu  được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp nhận từ Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO và trao cho các hộ khó khăn thuộc các địa phương nói trên có tên là Ecozen, có hiệu suất 38,44%, tuổi thọ 10 năm với trọng lượng 2,5 kg. Bếp được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND thị xã và đại diện Hội LHPN tỉnh trao bếp cho các gia đình

Sử dụng bếp tiết kiệm nhiên liệu còn giúp giảm thiểu lượng thải các bon ra môi trường; qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khoẻ của người dân; đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường.

Bà Phạm thị Thu Hương, Trưởng ban Kinh tế - Gia đình xã hội - Hội LHPN tỉnh giới thiệu một số hữu ích mà bếp tiết kiệm nhiên liệu mang lại

Dự kiến trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục tiếp nhận và trao tặng trên 300 bếp cho các hộ khó khăn đang sử dụng bếp củi truyền thống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.284
    Online: 4