Nhằm tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia và đưa các phong trào, hoạt động Đoàn ở cơ sở đi lên, thời gian qua, các cấp bộ  Đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh đã phát động các phong trào, góp phần sức trẻ xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp, trong đó vai trò của người đứng đầu luôn được phát huy. 

Tham gia lắp gia lắp giá treo cờ

Đoàn phường Đậu Liêu hiện có tổng số 823 đoàn viên, thanh niên (trong đó có 398 đoàn viên thanh niên có mặt trên địa bàn, 425 đoàn viên thanh niên đi khỏi địa bàn, số ĐVTN tập hợp được 295 đoàn viên thanh niên đạt 74,12 %).

Chị Nguyễn Thị Na - Bí thư Đoàn phường Đậu Liêu (thứ 2 từ trái sang) cùng ĐVTN tham gia chỉnh trang đô thị

Chị Nguyễn Thị Na - Bí thư Đoàn phường Đậu Liêu, cho biết: “Đoàn viên thanh niên biến động thường xuyên, nên huy động lực lượng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là huy động thực hiện các công trình, phần việc nên đối với nữ cán bộ Đoàn gặp rất khó khăn nên bản thân luôn suy nghĩ rằng để làm được việc thì mình phải hy sinh, đặc biệt vai trò người đứng đầu cần phải được phát huy, linh hoạt, sáng tạo trong mọi công việc thì mới hoàn thành nhiệm vụ được giao”

Trong khi đó lại là cán bộ nữ, vừa phải hoàn thành việc gia đình, vừa phải cùng đoàn viên, thanh niên xung kích tình nguyện, đi đầu trong mọi công việc. Mặc dù vậy, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là từ phía gia đình đã tiếp sức, tạo động lực nên chị Nguyễn Thị Na- Bí thư Đoàn phường Đậu Liêu đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn, cản trở để cùng với tập thể hoàn thảnh tốt nhiệm vụ được giao.   

Trồng hoa, cây cây cảnh ở các tuyến đường

Năng động, sáng tạo, nhiệt tình, chị Na không nề hà công việc gì. Chị đã cùng với tuổi trẻ phường Đậu Liêu đi đầu trong các hoạt động phong trào như: Tổ chức gây quỹ tặng quà cho  gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, mồ côi, tham gia hơn 1.500 ngày công giúp đỡ, xây dựng, sữa chữa được 9 nhà ở cho gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo. Điển hình là trong công tác chỉnh trang đô thị, trong thời gian vừa qua  tuổi trẻ phường Đậu Liêu đã có nhiều công trình, phần việc như:  xây dụng đường điện chiếu sáng, lắp được gần 1.000 giá treo cờ đạt chuẩn, lắp hơn 60 pano, đặt hơn 120 chậu hoa giấy, góp phần xây dựng được 5 ngõ phố đạt Ngõ phố văn minh. Những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của bí thư Đoàn phường Nguyễn Thị Na.

Anh Nguyễn Huy Tính - Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc (thứ 2 từ phải sang) trao công trình đường điện chiếu sáng.

8 năm tham gia làm công tác Đoàn với anh Nguyễn Huy Tính - Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh là chuỗi ngày vui vẻ, sống và cống hiến hết mình vì phong trào chung của tuổi trẻ và của địa phương. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Đoàn, bản thân anh luôn gần gũi, gắn bó, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của đoàn viên, thanh niên trong xã. Nhờ đó, đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong công tác thanh niên. Đồng thời, luôn giữ vai trò đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn.

Anh Tính cùng ĐVTN bóc dỡ biển quảng cáo, rao vặt 

Đi sâu đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên hiểu rõ những khó khăn, trăn trở, những bức xúc của đoàn viên, thanh niên nông thôn, Anh đã cùng tập thể Ban chấp hành đề ra nhiều chủ trương, chương trình, nội dung sát đúng, khơi dậy tính tích cực trong thanh niên. Anh cho biết: “ Làm gì cũng phải mang tính thiết thực, cụ thể và đặc biệt là thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực để đem lại hiệu quả cao và tạo sức lan tỏa nên bản thân Anh luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi”.

Bí thư Đoàn xã Thuận lộc giúp các hộ dân xây dựng vườn mẫu

Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh luôn luôn chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, trong phòng chống dịch bệnh, thiên tai lũ lụt và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xung kích đảm nhận những công việc khó mà cấp ủy Đảng, chính quyền và Đoàn cấp trên phân công. 

Với sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã có hàng chục công trình, phần việc trong xây dựng nông thôn mới có sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc như cắt tỉa cây xanh, làm bồn hoa, lắp các tuyến cờ hoa, hỗ trợ xây dựng vườn mẫu - khu dân cư kiểu mẫu, vệ sinh môi trường tại thôn trên địa bàn; Chủ động ký kết chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật, phòng chống cháy rừng, góp phần cùng với địa phương quyết tâm đến năm 2025 xây dựng xã Thuận Lộc thành phường

Anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng (giữa) tham gia đi chợ hộ cho các hộ dân bị F0 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê công việc, anh đã tổ chức phát động nhiều phong trào thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ chức, nâng cao nhận thức cho đoàn viên.

Anh Sáng  hướng dẫn "em nuôi của Đoàn" học bài

Bên cạnh đó, anh luôn tìm tòi phương pháp mới, sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đoàn viên, nhờ vậy, tỷ lệ tập hợp đoàn viên thanh niên trên địa bàn đạt tỷ lệ cao.

Đặc biệt trong 2 năm qua, ở những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Sáng và BCH đã tích cực tham gia mô hình đi chợ hộ, shipper 0 đồng, mô hình tiếng loa thanh niên tuyên truyền phòng chống đại dịch Covid-19, tại các ngõ ngách, khu dân cư… góp phần rất lớn trong việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

Mô hình kinh tế của Bí thư Chi đoàn TDP 9 phường Bắc Hồng ra mắt mô hình kinh tế

Có thể nói, các hoạt động do anh tổ chức ở cơ sở đều rất thiết thực, sáng tạo phù hợp với tâm lý lứa tuổi của thanh niên. Đặc biệt, trong công tác an sinh xã hội anh đã biết vận dụng để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc huy động xã hội hóa phong trào em nuôi của Đoàn, quyên góp ủng hộ những cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Đội ngũ cán bộ Đoàn tham gia chỉnh trang đô thị

Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay, đội ngũ cán bộ đoàn ở Hồng Lĩnh luôn có ý thức vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập công tác, cụ thể hóa thành công phong trào hành động cách mạng “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, nhiều cán bộ đoàn viên, thanh niên bước đầu thành công trong phát triển kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn có gần 30 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động. Điều đó, càng khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay.

..san lấp mặt bằng sân nhà văn hóa TDP Thuận Hòa, phường Đức Thuận 

Mô hình kinh tế của đoàn viên Nguyễn Xuân Thành - phường Bắc Hồng chuyên sản xuất và kinh doanh tủ, bàn ghế, nội thất gia đình đã giải quyết việc làm cho 12 thanh niên trên địa bàn, với mức thu nhập 7-10 triệu đồng/tháng là một điển hình.

...tham gia làm khu vui chơi cho trẻ em ở các nhà văn hóa thôn, TDP

Sự năng động, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ Đoàn đã tạo sự đoàn kết, gắn bó nhằm tập hợp thanh niên, đồng thời, giữ vai trò đại diện cho quyền lợi ích chính đáng của thanh niên, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức đoàn để xung kích thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

..tích cực tham gia trồng cây xanh dọc các tuyến đường

 Những kết quả đạt được của tuổi trẻ Hồng Lĩnh, trong những năm qua đã được TW Đoàn, UBND Tỉnh tặng nhiều bằng khen, được Tỉnh đoàn, Thị ủy -  UBND thị xã Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao, góp phần vào tiến trình xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III.

Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh, cho biết: “Với sức trẻ của mình, cán bộ đoàn viên thanh niên thị xã Hồng Lĩnh đã, đang và sẽ xung kích trên mọi lĩnh vực. Thêm một lần nữa, khẳng định được bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích, dám nghĩ, dám làm vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “ Thanh niên là rường cột của nước nhà”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.296
    Online: 16