Nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ trong việc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững bảo vệ môi trường. Thời gian qua, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo gắn với lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ.

Các hội viên tham gia nộp tiền tiết kiệm hàng tháng

Theo đó, Hội LHPN phường đã cụ thể hoá mô hình “Tiết kiệm tín dụng tại chỗ” theo tinh thần học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình tiết kiệm đã giúp chị em có nguồn vốn phát triển kinh tế được chị em tham gia nhiệt tình.

Bằng cách làm mới, sáng tạo mô hình tiết kiệm tại chỗ đã, đang được các chi, tổ hội phụ nữ triển khai hiệu quả, phù hợp với từng nhóm đối tượng phụ nữ, địa bàn. Cụ thể BTV Hội LHPN phường đã chỉ đạo các chi hội thành lập các tổ tiết kiệm dựa trên địa bàn khu dân cư. Mỗi tổ thành lập ban quản lý gồm có 3 thành viên thực hiện theo quy chế quy định.

Hỡ trợ giúp đỡ cho vay vốn cho chị Triệu Thị Kiên hội viên chi hội 6 đầu tư vào sản xuất mô hình kinh tế miến gạo khô

Vào ngày 11 hàng tháng, các chị em phụ nữ tại các tổ tiết kiệm phụ nữ tổ chức sinh hoạt nhóm tiết kiệm. Mỗi thành viên nộp ít nhất từ 50.000 đồng để cho các thành viên trong tổ vay vốn sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, mua sắm các trang thiết bị đồ dùng cho con học tập không lấy lãi. Tại đây các tổ đánh giá, nắm bắt tình hình lao động sản xuất, đời sống của từng thành viên, đồng thời góp vốn để cho 1-2 thành viên có nhu cầu vay từ 20 triệu đồng trở lên, đến nay đã có 8/8 Chi hội trong toàn phường thành lập được 42 tổ tiết kiệm tại chỗ. Hằng năm số dư tiết kiệm 1,5 tỷ đồng với 875 hội viên tham gia, giúp cho hơn 72 lượt thành viên vay.

Hỗ trợ giúp đỡ cho vay để đầu tư sản xuất mô hình của chị Phùng Thị Thủy ở Tổ dân phố 8

Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ chỉ đạo tiếp tục duy trì và nhân rộng nhằm giúp chị em tiết kiệm và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chia sẽ cho hội viên  nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù, với nguồn vốn cho vay không lớn, nhưng với mục đích sử dụng vốn vay có hiệu quả  đồng thời đóng tiết kiệm đúng thời gian quy định đã giúp cho chị em phụ nữ biết cách sử dụng đồng tiền đúng mục đích để tạo dựng nguồn tài chính và phát triển kinh tế cho gia đình. Thông qua mô hình này, đã phát huy được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, phát huy nội lực của chị em để giúp nhau xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc góp phần củng cố và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.428
    Online: 13