Trong đợt thứ 12, thị xã Hồng Lĩnh được phân bổ 5.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm. Loại vắc xin này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam đưa vào sử dụng. Căn cứ vào tình hình thực tế thị xã Hồng Lĩnh đã phân bổ cho các phường, xã để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Tại phường Đức Thuận, sau khi nghe thông tin về việc tiêm vắc xin Vero Cell, người dân ở đây đã đến đăng ký và đã được tiêm vắc xin tại điểm tiêm  Trạm y tế phường.

 Bà Nguyễn Thị Hương, tổ dân phố Thuận Tiến, phường Đức Thuận, cho biết: “Hiện nay dịch bệnh rất phức tạp, tiêm vắc xin là giải pháp an toàn để bảo vệ sinh sức khỏe. Dù vắc xin loại nào, do ai sản xuất mà đã được thế giới cho phép thì người dân như cũng đăng ký tiêm theo quy định. Tiêm vắc xin là bảo vệ chính mình và bảo vệ cộng đồng”

Kết quả từ ngày 16/10 đến 23/10/2021, thị xã Hồng Lĩnh đã tiêm được 2636 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm đạt 52,72%. Các trường hợp đã được tiêm vắc-xin Vero Cell phòng COVID-19 đều có sức khỏe ổn định.

Trên thực tế tại thị xã Hồng Lĩnh có một số người dân còn e ngại không muốn tiêm vắc-xin Vero Cell, so sánh giữa các loại vắc xin nên tỷ lệ tiêm vắc-xin Vero Cell đạt thấp, tiến độ chậm. Chính vì vậy, UBND thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ về lợi ích của việc tiêm vắc xin sớm, không phân biệt vắc xin được tiêm để hoàn thành kế hoạch được giao.

Theo WHO thử nghiệm giai đoạn 3 tại nhiều quốc gia cho thấy 2 liều vắc xin Sinopharm được tiêm cách nhau 21 ngày có hiệu quả là 79% chống lại SARS-CoV-2 không triệu chứng. Do vậy người dân cần tiêm vắc xin khi đến lượt .Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất và  tiêm vắc xin, góp phần đạt được miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.369.201
    Online: 96