Sáng 6/8, Thường trực Thị ủy đã có buổi làm việc với Trường THPT Hồng Lĩnh để nghe báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng bộ và thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới của Trường THPT Hồng Lĩnh.

 Đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Danh - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh báo cáo két quả công tác dạy học năm học 2020 - 2021

Sau khi sáp nhập, Trường THPT Hồng Lĩnh có 124 cán bộ giáo viên, nhân viên, có 24,8 % có trình độ thạc sĩ; Đảng bộ có 97 Đảng viên, chiếm 77,16% sinh hoạt ở 5 chi bộ.

Trong năm học 2020 - 2021, Đảng bộ Trường THPT Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn lại công tác tổ chức Đảng sau sáp nhập. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập làm theo, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Về công tác phát triển Đảng viên được cấp ủy Đảng quan tâm tổ chức thực hiện và đã có 22 quần chúng là học sinh đã hoàn thành lớp cám tình Đảng, hiện nay đã kết nạp được 7 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 -2021 ban đầu sau khi sáp nhập gặp không ít khó khăn nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp ổn định tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng vị trí , đặc biệt là phát huy vai trò của người đứng đầu nên đã ổn định nề nếp để nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng giáo dục đại trà được giữ vững, chất lượng mũi nhọn được nâng lên. Đội ngũ giáo viên có 12 sáng kiến kinh nghiệm cấp Tỉnh và cấp ngành; có 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi Tỉnh. Phong trào học tập của học sinh ngày càng chuyển biến rõ nét, chất lượng đại trà được nâng lên. Có 50 em đạt danh hiệu học sinh giỏi Tỉnh, đặc biệt em Đoàn Nhật Quang lớp 12A1 đạt giải Nhì môn Hóa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia… Tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt cao, trong đó có 37 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên và có 17 học sinh đạt điểm 10 môn thi; các phong trào thi đua khác của nhà trường đều được cán bộ, giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực.

 Kết quả năm học 2020-2021 tập thể nhà trường đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đang đề nghị UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Nhiều cán bô, giáo viên và học sinh được các cấp, các ngành khen thưởng.  

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì năm học qua nhà trường vẫn gặp những khó khăn, tồn tại, hạn chế đó là trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ nghiệp vụ về công tác Đảng còn hạn chế, hiệu quả sinh hoạt Chi bộ chưa cao; ý thức trách nhiệm và tinh thần xây dựng tập thể nhà trường của một số cá nhân đang còn hạn chế, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể Đảng bộ, nhà trường. Căn cứ Thông tư 13/2020 của Bộ giáo dục đào tạo thì diện tích nhà trường không đảm bảo theo quy định; thiếu 12 phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ…Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sau sáp nhập tình hình an ninh trật tự trong trường học còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Quy mô học sinh dự báo năm tới tiếp tục giảm, số giáo viên tiếp tục dôi dư; chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 thấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, nêu lên những thuận lợi, khó khăn sau sáp nhập, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp sáng tạo để giúp nhà trường vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng đội ngũ nhà giáo cán bộ, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, nâng cao chất lượng dạy học và các hoạt động ngoại khóa…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận những kết quả về công tác xây dựng Đảng bộ và thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của Trường THPT Hồng Lĩnh sau sáp nhập.  Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế đó là Đảng ủy nhà trường chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; một số giáo viên tư tưởng chưa được thống nhất, thiếu tâm huyết, nhiệt tình, cơ sở vật chất sau sáp nhập còn khó khăn, chất lượng đầu vào giảm, còn có tình trạng học sinh vi phạm ATGT…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy mong muốn Nhà trường cần có giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ, phát huy truyền thống của nhà trường để giữ vững danh hiệu  đã đạt được; chú trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; thực hiện nghiêm nguyên tắc dân chủ để tạo sự đoàn kết, thống nhất; xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; xây dựng và thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường; quy chế chi tiêu nội bộ … chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ, quan tâm phát triển Đảng viên mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên trong cán bộ, Đảng viên, nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn, đoàn thanh niên; Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, tăng thời gian học ngoại khóa, kỹ năng sống cho học sinh. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học;  xây dựng môi trường cảnh quan nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

 Riêng đối với các kiến nghị, đề xuất của nhà trường, Thường trực Thị ủy sẽ nghiên cứu, giao cho UBND và các ngành xem xét, giải quyết phù hợp với tình hình thực tế để góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.537
    Online: 78