Đảm bảo các phương án về sinh hoạt, an ninh, an toàn cho công dân tại khu cách ly. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Văn Hồng, UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã khi tái khởi động khu cách ly tại Trường Cao đẳng Công thương Thái Nguyên - Phân hiệu Hà Tĩnh tại Tổ dân phố 8, phường Nam Hồng.    

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tại Trường Cao đẳng công thương Thái Nguyên ở TDP8, phường Nam Hồng 

    Theo số liệu báo cáo từ ngày 29/01/2021 lại nay trên địa bàn thị xã có 478 công dân đang cách ly, theo dõi tại nhà; 7 công dân ngừng cách ly, theo dõi trong ngày và 60 công dân về từ vùng dịch. Hiện nay, có 07 sinh viên thuộc Trường Đại học FPT tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội (là khu vực đã được phong tỏa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19) về trên địa bàn thị xã và hiện đã được cách ly y tế tại Trường Cao đẳng công thương Thái Nguyên - Phân hiệu Hà Tĩnh. Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày, kể từ ngày 02/02/2021.

07 em sinh viên trường Đại học FPT vừa trở về đã phải cách ly y tế tập trung và được kiểm tra theo dõi sức khỏe thường xuyên

    Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế các công dân được đảm bảo các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Khoản 1, 2, 3, Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ và Nghị quyết số 198/2020/NQ-HĐND ngày 24/3/2020 của HĐND tỉnh. Tuyệt đối tuân thủ sự kiểm soát, quản lý tại cơ sở cách ly, không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc tự ý đi ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã giao nhiệm vụ cho Ban điều hành khu các ly và các tổ và các đơn vị liên quan chủ động trong triển khai các phương án đón nhận công dân, bố trí lực lượng theo dõi sức khỏe, tổ chức các bước kiểm tra y tế theo quy trình, quy định cũng như đảm bảo các phương án về sinh hoạt, an ninh, an toàn cho công dân tại khu cách ly.

Đồng chí Đinh Văn Hồng, UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã chủ trì cuộc làm việc với các ban, ngành thị xã vào ngày 02/02/2021

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Ban chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là. Bảo đảm an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ… tại địa phương, đơn vị. Rà soát, lập danh sách công dân đến/trở về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh và các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày, thực hiện khai báo y tế, phân loại đối tượng để chỉ định thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Khuyến cáo người dân không đi đến vùng có dịch. Tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, các cuộc hội nghị, hội thảo... không cần thiết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh.

    Sẵn sàng phương án khi có ca dương tính, phương án cách ly cộng đồng; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly, đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện, vật tư, hóa chất,…..đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.Thực hiện theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ người hoàn thành thời gian cách ly tập trung trong 14 ngày tiếp theo tại nơi làm việc và nơi cư trú, tạm trú theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Phát động phong trào quần chúng, vận động mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép.

    Đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch, theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế; bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở y tế. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn, khuyến nghị của ngành y tế theo đúng quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.268
    Online: 74