Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhất là ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Hà Nội và các tỉnh lân cận, chiều nay 29/01, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống. Đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp “5K”, quyết không để dịch xảy ra trên địa bàn nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vui Tết, đón Xuân bình yên, an lành, vui tươi, hạnh phúc.

    Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo của thị xã đã thông báo tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 ở các địa phương, đồng thời báo cáo công tác phòng chống dịch của thị xã trong thời gian qua đó là họp tổ thường trực chống dịch; cập nhật đầy đủ các văn bản của Trung ương, của tỉnh và chỉ đạo các đơn vị, các phường xã thực hiện. Thành lập khu cách ly tại trường Cao đẳng công thương Thái nguyên – phân hiệu Hà Tĩnh, quy mô 50 người và đã bố trí đầy đủ trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ khu cách ly. Thành lập Ban điều hành và các tổ phục vụ tại khu cách ly; kiện toàn các Tổ phòng chống dịch cấp thị xã. Tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; rà soát, phân loại các công dân đi từ vùng dịch về; chỉ đạo các cơ sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, trường học, công ty, các Trung tâm thương mại...thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.

Giám đốc Trung tâm Y tế Nguyễn Thái Lâm báo cáo công tác chủ động phòng chống dịch

    Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã  Nguyễn Thăng Long yêu cầu cả hệ thống chính trị phải hết sức bình tĩnh, không chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền về các quy định, các biện pháp phòng chống dịch, các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, hội nghị, hội thảo...không cần thiết, để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy tắc 5K và cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng chống Covid-19. Các cơ sở sản xuất kinh doanh phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long kết luận cuộc họp

    Khẩn trương rà soát, lập danh sách người từ nước ngoài về và công dân đến/trở về từ các địa phương có dịch (Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội...) trong vòng 14 ngày, thực hiện khai báo y tế, phân loại đối tượng để chỉ định thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp theo quy định. Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, làm việc; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính hoặc nghi ngờ phải quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh gọn, cách ly kịp thời, triệt để, thần tốc truy vết và xét nghiệm ngay. Phối hợp kiểm tra, đôn đốc việc tuân thủ đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ tại nơi cư trú đối với người hoàn thành cách ly tập trung trong vòng ít nhất 14 ngày.

Dọn dẹp khu vực cách ly để chuẩn bị đón những trường hợp từ nước ngoài và vùng có dịch trở về trong dịp tết Nguyên đán

    Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo của thị xã lên các phương án, kịch bản, dự phòng trường hợp xấu nhất có người bị nhiễm hay phải giãn cách, cách ly khu dân cư… để chủ động mọi biện pháp. Lên lịch phân công trực phòng chống dịch Covid-19 rõ ràng, cụ thể; UBND Thị xã, các phòng, ban, ngành liên quan chủ động phương tiện, vật tư, kinh phí phòng dịch. Các phường, xã triển khai ngay họp BCĐ để quán triệt đến tận tổ liên gia, người dân, vừa thực hiện nghiêm phòng dịch vừa triển khai công tác bầu cử đúng tiến độ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.931
    Online: 89