Hưởng ứng chiến dịch ra quân diệt chuột phục vụ sản xuất vụ Xuân 2020, từ ngày 18 đến 19/10, thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các ngành, các phường, xã phát động toàn dân ra quân diệt chuột và đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình tham gia.    

    Với 4 phương châm của Thị xã đề ra đó là: “Diệt chuột sớm, ngay từ đầu vụ”, “Diệt chuột thường xuyên, liên tục”, “Diệt chuột bằng nhiều biện pháp” và “Cộng đồng cùng tham gia diệt chuột”. Thời gian phát động từ ngày 15 đến ngày 25/10/2020; chiến dịch đã tuyên truyền, vận động ý thức trong cộng đồng mọi người, mọi nhà cùng tham gia diệt chuột. Phong trào đã thu hút được hơn 2.000 lượt cán bộ, hội viên và xã viên HTX sản xuất nông nghiệp tham gia. 

Vui mừng với các thành quả thu được

    Rút kinh nghiệm các năm trước, tranh thủ lúc mưa to, nước dâng cao, các phường, xã chỉ đạo các Chi hội theo từng vùng đã được phân công từ trước, tổ chức ra quân diệt chuột. Đặc biệt là chú trọng các thửa ruộng cao ráo, có nhiều cồn bãi để diệt tận gốc nhằm hạn chế tình trạng chuột sinh sôi, nảy nở, phá hoại mùa màng. Trong đó, phương pháp thủ công đào hang bắt chuột được áp dụng rộng rãi vì cách này vừa đạt hiệu quả diệt chuột được tận gốc lại không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tổ chức kiểm đếm và xử lý những con chuột bị tiêu diệt

    Kết quả, sau ngày 2 ngày ra quân (18 và 19/10) toàn Thị xã đã diệt được gần 46.000 con chuột. Trong đó, xã Thuận Lộc 15.000 con, các phường Trung Lương 14. 000 con; phường Đức Thuận 11.600 con và Đậu Liêu 5.107 con.

    Để động viên phong trào, các HTX sản xuất nông nghiệp đã trích một phần kinh phí thu mua mỗi đuôi chuột 2.000 đồng nhằm khuyến khích, động viên bà con nông dân tích cực diệt chuột bảo vệ mùa màng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.798
    Online: 61