Thực hiện kế hoạch giám sát tình hình thực hiện các kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã các năm 2018, 2019, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã giám sát tại phường Bắc Hồng.

    Trong hai năm 2018, 2019, Ban Kinh tế - Xã hội - HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn thành giám sát 4 chuyên đề: Quản lý đất đai; tình hình thực hiện Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; quản lý quỹ và các khoản huy động đóng góp và tình hình thực hiện Đề án thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn. Kết quả giám sát cho thấy, sau khi có kết luận giám sát của Ban, UBND phường Bắc Hồng đã tiếp thu và triển khai thực hiện khá nghiêm túc 29 kiến nghị mà Ban chỉ ra trong 4 chuyên đề. Trong đó có 13/29 kiến nghị đã được giải quyết; 9 kiến nghị đang giải quyết và 8 kiến nghị chưa giải quyết được. Tại cuộc làm việc, lãnh đạo phường đã báo cáo làm rõ nguyên nhân và các vướng mắc đối với các kiến nghị chưa giải quyết được theo từng chuyên đề, như việc giải quyết kiến nghị quản lý đất công ích chưa thực hiện đấu giá theo luật được do hiệu quả kinh tế từ việc đấu giá mang lại quá thấp nên không có doanh nghiệp nào đăng ký; việc đổi mới tuyên truyền, giải thích pháp luật cho Nhân dân trên lĩnh vực đất đai và cập nhật các hồ sơ địa chính theo Thông tư số 24/2014/TT BTNMT, ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa được thực hiện hiệu quả, nguyên nhân do công chức phụ trách địa chính thường xuyên thay đổi; có giai đoạn không có biên chế bố trí,... chuyên đề nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị tình trạng vi phạm trật tự đô thị vẫn chưa được giải quyết dứt điểm nguyên nhân một phần do ý thức của một bộ phận người dân chưa cao,...

Lãnh đạo UBND phường Bắc Hồng báo cáo tình hình kết quả phục vụ Đoàn Giám sát

    Bên cạnh chỉ rõ các hạn chế, vướng mắc Đoàn giám sát của Ban KTXH HĐND thị xã đã ghi nhận sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền phường trong việc thực hiện kiến nghị nâng cao chất lượng tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường; rà soát, giải quyết tranh chấp đất đai, công tác chỉnh trang đô thị,... Đặc biệt là trong đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 2443/QĐ-UBND, ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh ban hành quy định điều kiện, hạn mức và trình tự, thủ tục công nhận lại diện tích đất ở cho các thửa đất có vườn ao gắn liền với đất ở có nguồn gốc sử dụng trước ngày 18/12/1980. Tính đến thời điểm hiện nay, phường đã trình UBND thị xã công nhận 67/154 hồ sơ đã được đề nghị. Trong thời gian tới, Đoàn đề nghị phường bám sát các quy định, hoàn thiện hồ sơ để đẩy nhanh tiến độ vì thời hạn công nhận lại theo Quyết định 2443 đến 31/12/2020 là chấm dứt.

    Sau khi làm việc với phường Bắc Hồng, Đoàn sẽ làm việc với các phường, xã còn lại, tổng hợp các nội dung để làm việc với UBND thị xã và các ngành liên quan. Hoạt động giám sát của Ban KTXH tiếp tục được đổi mới theo hướng song song với làm việc, Đoàn đã gặp gỡ cử tri, khảo sát thực tế và xác định các nội dung để làm rõ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.273
    Online: 73