Văn nghệ chào mừng do Trung tâm VH -TT thị xã biểu diễn

Đến dự có  đồng chí Trương Thanh Huyền – Phó chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy tại thị xã Hồng Lĩnh, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. Về phía thị xã có các đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải - PBT thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn -Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND –UBMTTQ thị xã cùng gần 500 đại biểu từ các phòng, ban nghành, đoàn thể và Đảng bộ, Chi bộ trong toàn thị đã về dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW

Thực hiện chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong 3 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã ban hành nhiều kế hoạch, công văn lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức Đảng trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong của Bác; tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị cũng như các chuyên đề hằng năm, đăng ký các phần việc làm theo, xây dựng các chuẩn mực đạo đức gắn với nhiệm vụ chính trị. Cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị đến cơ sở đã đổi mới phương thức quản lý, điều hành theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề, vụ việc nổi cộm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc, tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư.

Màn văn nghệ chào mừng hát về Bác

Các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được một số địa phương, đơn vị vận dụng đưa vào chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên nên đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực trong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, nhất là vai trò của người đứng đầu đã được phát huy “ nói đi đôi với làm”; dám nghĩ, dám làm trong quá trinh thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - PBT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện CT 05

Công tác phát hiện, nhân rộng gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm, trong 3 năm qua đã có 214 mô hình, điển hình được các đơn vị, địa phương đăng ký, đến nay đã công nhận được 142 mô hình, trong đó có 27 mô hình tiêu biểu được khen thưởng, vinh danh.

Tọa đàm nêu gương về vai trò của người đứng đầu

Đặc biệt một số mô hình, điển hình đã tạo được sức lan tỏa lớn như: Cán bộ lãnh đạo chủ chốt nêu cao tính gương mẫu, đi đầu để đảng viên và quần chúng học tập, noi theo ở Đảng bộ phường Nam Hồng, Đảng bộ phường Đức Thuận; tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của công chức ở Đảng bộ cơ quan Chính quyền; thái độ ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp với nhân dân của cán bộ, công chức ở Trung tâm hành chính công Thị xã; Cán bộ, công chức đồng hành cùng nhân dân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới của chi bộ Khối dân; gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở Đảng bộ cơ quan Thị ủy; thực hiện nghiêm tác phong công tác và tác phong sinh hoạt đúng chuẩn mực ở Đảng bộ Công an và Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự Thị xã và hàng chục mô hình, điển hình trong công tác xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới ở trong cộng đồng dân cư đã và đang có sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tạo thành các phong trào thi đua sôi nổi.

Tọa đàm nêu gương về vai trò của người đứng đầu

Kết quả của các phong trào thi đua trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trên địa bàn thị xã đã huy động được nguồn lực từ nhân dân trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới được 32,4 tỷ đồng. Những kết quả đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - VHXH, QP - AN cũng như trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã, khơi dậy được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, sự đồng thuận xã hội ngày càng được nâng cao.

Trong thời gian tới, BVT Thị ủy Hồng Lĩnh tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ, các cơ quan, đơn vị tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường, xây dựng, chỉnh đốn Đảng", đưa việc học tập trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên. Các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục bổ sung, xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên phù hợp đặc điểm từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp dân định kỳ, hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe đối thoại với nhân dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi công vụ. Thực hiện việc học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế xã hội, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới bền vững,huy động mọi nguồn lực để xây dựng thị xã đạt các tiêu chí đô thị loại III, chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những cách làm hay, hiệu quả, chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2019 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trương Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên - PCT HĐND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên - PCT HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, những phong trào đó đã góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt là phong trào nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, Đảng viên. Đồng thời đồng chí nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện của một số tập thể, cá nhân làm ảnh hưởng đến phong trào chung. Tại đây, đồng chí đã gợi mở một số giải pháp trong thời gian tới đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị;  phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong quá trình thực hiện, xây dựng văn hóa công sở, cải cách hành chính trong CB, CNVC, xây dựng và nhân rộng các mô hình cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa rộng rài. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, giải quyết các vấn đề nổi cộm ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong toàn thể và nhân dân để thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đ.c Tần Quang Tuấn - PBT Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã phát động phong trào thi đua tiếp tục học và làm theo Bác

Tiếp đó, đồng chí Trần Quang Tuấn - PBT Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã phát động phong trào thi đua tiếp tục học và làm theo Bác; hướng đến chào mừng 74 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam; 50 năm thực hiện di chúc của Bác và 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

27 tập thể và cá nhân được BTV Thị ủy biểu dương và tặng giấy khen

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã biểu dương và tặng giấy khen  cho 11 tập thể và 16 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.462.615
Online: 48