Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ đối với đội viên thiếu nhi nghèo vượt khó, Hội đồng đội thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức trao hỗ trợ ngôi nhà khăn quàng đỏ cho 2 chị em  Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Hoàng Vũ  ở Liên đội Trường THCS Đậu Liêu.

Hai chị em Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Hoàng Vũ , hiện trú tại  TDP 8 – Phường Đậu Liêu có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng, trong gia đình không có một cái gì đáng giá, mẹ bỏ đi khi các em còn nhỏ, để lại một mình bố cảnh gà trống nuôi con. Nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống, Hội đồng Đội thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp được gần 30 triệu đồng để hỗ trợ tu sửa lại nhà cửa, xây dựng công trình vệ sinh, mua sắm bếp ga, bàn, tủ, gường và quần áo, sách vở cho 2 chị em, hỗ trợ đàn gà để các em chăm sóc gây dựng cuộc sống từ chính sức lao động của mình. Trong quá trình xây dựng, Hội đồng đội thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Đoàn phường Đậu Liêu, Liên đội Trường THCS Đậu Liêu huy động đoàn viên, đội viên giúp đỡ gia đình các em gần 50 ngày công để chỉnh trang khuôn viên vườn, nhà ở và xây dựng các công trình.

Trong những năm qua, Công trình măng non ngôi nhà "Khăn quàng đỏ"  do Hội đồng Đội thị xã Hồng Lĩnh phát động đã trở thành mô hình ý nghĩa thiết thực, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội và được thực hiện lan tỏa trong các cấp bộ Đội toàn toàn thị. Điều đặc biệt là phần lớn nguồn kinh phí hỗ trợ cho việc xây dựng ngôi nhà "Khăn quàng đỏ"  xuất phát từ đóng góp của chính các em đội viên, học sinh trong toàn thị thông qua việc thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ và "Nuôi heo đất" của 12 Liên đội. Tính chung từ nguồn đóng góp từ khi phát động đến nay đã thu được hơn 35 triệu đồng để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. /.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.368.520
Online: 71