Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2016 và triển khai nhiệm vụ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2017. Đến dự có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự thị xã. Đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch HĐNVQS thị chủ trì hội nghị.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, do vậy, năm 2016, cấp ủy, chính quyền từ thị đến các phường, xã đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống lực lượng vũ trang địa phương. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã cũng đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về chính trị cho các thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các đơn vị phường xã, thị xã đã tổ chức liên hoan gặp mặt, tặng quà tạo được khí thế vui tươi phấn khởi cho các thanh niên. Vì vậy, thị xã đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, được UBND Tỉnh bặng bằng khen trong công tác tuyển quân năm 2016.

Năm 2017, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ là 26 công dân, trong đó Quân đội nhân dân có 20 công dân, Công an nhân dân có 6 công dân. Để đạt được chỉ tiêu trên giao Hội động nghĩa vụ quân sự thị xã đã triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp đó là: Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; Phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Tiếp tục thực hiện tuyển quân trọn khâu "Tuyển người nào chắc người đó" quyết tâm không để xẩy ra bất kỳ trường hợp nào khi nhập ngũ vào Quân đội và Công an phải loại bỏ, hoặc đào bỏ ngũ; Làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân trong suốt quá trình tuyển chọn, giao quân và thời gian tại ngũ…. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự cũng đã phân công các thành viên chỉ đạo các phường, xã về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 đủ số lượng, đảm bảo chất lượng./.

Cẩm Hà- Thu Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.150.255
Online: 110
ipv6 ready