Chiều nay 29/01/2016, Câu lạc bộ Tình thương trách nhiệm (CLBTTTN) phường Nam Hồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phan Thanh Hải - Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Câu lạc bộ TTTN phường Nam Hồng đang quản lý, giúp đỡ 17 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Qua quá trình theo dõi giúp đỡ, đến nay câu lạc bộ đã phối hợp với công an phường phân đối tượng thành 3 loại: Loại đang nghiện nặng có 8 đối tượng; không sử dụng ma túy thường xuyên 03 đối tượng; giảm sử dụng ma túy 6 đối tượng. Năm 2015, Câu lạc bộ đã vận động được 8 đối tượng nghiện nặng tới Trung tâm điều trị bằng chất thay thế Methadon thị xã Hồng Lĩnh. Cùng với gia đình của các đối tượng, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã phân công các hội viên kèm cặp, động viên thăm hỏi thường xuyên để các đối tượng yên tâm cai nghiện, không để người đang cai nghiện tiếp xúc với đối tượng xấu. Thường xuyên báo cáo với Công an phường về tình hình của từng đối tượng và đề nghị gọi hỏi, răn đe, nhắc nhở đối tượng chưa tiến bộ. Với tình thương và trách nhiệm của mình, trong năm 2015 Ban chủ nhiệm CLB đã cùng với gia đình có người nghiện giúp đỡ được 6 người nghiện có tiến bộ rõ rệt.

Trong thời gian tới, Câu lạc bộ tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, ngành đoàn thể tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy; theo dõi những đối tượng nghiện mới vận động vào tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ để giúp đỡ cảm hóa, giáo dục nhằm tăng tỷ lệ người nghiện ma túy tiến bộ, giảm tỷ lệ người nghiện ma túy trên địa bàn.

Nhân dịp này, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã trao tặng 6 suất quà cho 5 đối tượng tiến bộ và 01 suất quà cho thân nhân đối tượng vận động con em cai nghiện tiến bộ./.

Lệ Hằng - PCT. Hội LHPN phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.156.665
Online: 58
ipv6 ready