Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể nên công tác tuyển, gọi thanh niên lên nhập ngũ ở thị xã Hồng Lĩnh đến nay đã hoàn tất. 25 thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đợt 2 năm 2015.

Khám tuyển nghĩa vụ Quân sự

Ngày mai 8/9, thanh niên Lê Duy Long ở Tổ dân phố Thuận Minh – Phường Đức Thuận sẽ cùng với 25 thanh niên trên mảnh đất núi Hồng, sông Lam sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chính vì vậy trong thời gian qua em tranh thủ thời gian để giúp bố mẹ những công việc cần thiết trong gia đình. Mặc dù vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Nghệ An nhưng khi có chủ trương của Đảng và Nhà nước, của địa phương về tuyển, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015 em đã tình nguyện đăng ký và sẵn sàng tham gia khám tuyển nghĩa vụ, với mong muốn đóng góp sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng như Lê Duy Long, em Phạm Nam Phong, giáo dân xứ giáo Tiếp Võ, ở Tổ dân phố 7, Phường Nam Hồng cũng tạm gác bút nghiên để lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đợt thi THPT quốc gia năm 2015 vừa qua, em đạt 20 điểm nhưng em đã không nộp hồ sơ tuyển sinh Đại học, cao đẳng mà tạm gác lại để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi được trúng tuyển, không những bản thân em mà gia đình rất phấn khởi tạo mọi điều kiện thuận lợi để em yên tâm học tập và công tác, rèn luyện trong quân ngũ để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Đợt 2 năm 2015, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu 25 công dân nhập ngũ tại Sư đoàn 324 – Quân khu 4 và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; phối hợp rà soát danh sách công dân trong độ tuổi, cân nhắc xét duyệt từng trường hợp cụ thể và thực hiện các danh sách theo Luật; tổ chức khám tuyển sức khỏe đúng quy trình.... Nhờ vậy, 100% thanh niên tham gia khám tuyển đều đảm bảo sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao hơn các năm trước.

Thanh niên Phạm Nam Phong sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Để công tác giao nhận quân đạt kết quả tốt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định phân bổ chỉ tiêu công dân nhập ngũ cụ thể cho các phường, xã trên cơ sở đó các địa phương tiến hành các bước như: thâm nhập quân, chốt quân số gọi nhập ngũ, phát lệnh gọi nhập ngũ… Đối với đơn vị nhận quân thường xuyên quan hệ chặt chẽ với các địa phương để hiểu rõ thực trạng của địa phương giao quân, cùng tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Để tạo điều kiện cho số thanh niên trúng tuyển phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu tốt trong quân đội, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức học tập chính trị cho công dân thuộc diện gọi nhập ngũ; phát quân trang cho chiến sỹ mới và liên hoan gặp mặt ở các phường, xã để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các thanh niên và động viên kịp thời, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.... nên các gia đình rất yên tâm, phấn khởi. Đến thời điểm này, mọi công tác cho giao tuyển quân đợt 2 năm 2015 ở thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày giao quân 8/9/2015.

Thiếu tá Lê Duy Quyến - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: "Phát huy truyền thống "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", 25 thanh niên của thị xã Hồng Lĩnh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015 đều xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trong quân đội, xứng đáng là người con của quê hương của núi Hồng, sông Lam" ./.

Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.159.747
Online: 134
ipv6 ready