Chiều ngày 24/9, Thường trực Thị ủy tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thị xã để đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBKT, Ban Dân vận, Văn phòng Thị uỷ, Trung tâm chính trị; đại diện lãnh đạo các phòng Nội vụ, Quản lý đô thị, Văn hoá thông tin, LĐTB&XH, GD- ĐT, các Phó chủ tịch UBMTTQ thị xã; trưởng, phó các tổ chức chính trị xã hội Thị xã.

Đồng chí Đinh Văn Thiện, Chuyên viên Ban Dân vận Thị ủy báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024 của MTTQ và các tổ chức chinh trị - xã hội thị xã

9 tháng đầu năm 2024, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức CT-XH tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức phát động và xây dựng các mô hình, công trình, phần việc tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống.  Vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là xây dựng 5 phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí của phường; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn thị xã và phong trào thi đua “Dân vận khéo” khá hiệu quả, phối hợp triển khai đôn đốc xây dựng thành công 64/85 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đạt tỷ lệ 75,2%. Vận động Nhân dân hiến 850 m2 đất; trồng 16 tuyến đường hoa, 8.340 cây xanh các loại, 27 hàng rào xanh. Phát động 138 công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Vận động Nhân dân thực hiện tốt phong trào trang trí ánh sáng đô thị đón tết Giáp Thìn, đã có 248 tuyến đường, ngõ phố được trang trí đồng bộ với trên 9.000 hộ dân tham gia, tổng kinh phí gần 11,2 tỷ đồng. Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh nghiêm túc. Đặc biệt đã phối hợp với Ban Dân vận tham mưu BTV Thị uỷ tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” thị xã Hồng Lĩnh lần thứ nhất năm 2024.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã: đề nghị UBND Thị xã chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các nhà văn hóa đang xây dựng và sửa chữa kịp thời hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày Đại đoàn kết 18/11.

 Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viện, hội viên và Nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức CT-XH đã phát huy tốt vai trò cầu nối, huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xây dựng quỹ an sinh xã hội, giúp đỡ đoàn viên, hội viên, các đối tượng yếu thế trong xã hội. Các hoạt động tham gia cứu trợ xã hội, nhân đạo, khám, chữa bệnh, dạy nghề, khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, tạo việc làm…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch LĐLĐ : đề xuất Thị xã quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiện nay đang khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động

Trong 9 tháng đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành từ Thị xã đến phường, xã tổ chức thăm hỏi, chia sẽ động viên và trao 11.475 suất quà, trị giá trên 4,8 tỷ đồng;  kêu gọi, huy động xã hội hóa xây dựng được 38 nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương và 55 nhà vệ sinh đạt chuẩn cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với BHXH thị xã trao 19 sổ BXHX trị giá 20 triệu đồng; phối hợp với Đoàn công tác Thị uỷ tổ chức thăm hỏi, tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình dân tộc Chứt, huyện Hương Khê; tổ chức tặng quà, thăm hỏi 32 cụ là cựu chiến binh và thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đặc biệt kêu gọi vận động ủng hộ Nhân dân các tỉnh Phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 với số tiền 2,5 tỷ đồng.

Đồng chí Bùi Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy: đề nghị thời gian tới UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên, hội viên và chú trọng nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến.

Trong thực hiện Đề án 202, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức vững mạnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, gắn thực hiện nhiệm vụ của từng tổ chức với nhiệm vụ trọng tâm của Thị xã và các phường, xã. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động, trao đổi thông tin và nắm tình hình cơ sở. Phối hợp triển khai giám sát, phản biện các nội dung đã đăng ký với Thường trực Thị ủy; tham gia góp ý, phản biện các dự thảo về cơ chế, chính sách, đề án phát triển kinh tế - xã hội, các dự án luật, các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật… Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động; phối hợp tham mưu cho người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức 23 cuộc đối thoại trực tiếp với đoàn viên, hội viên và Nhân dân (03 cuộc cấp thị, 20 cuộc cấp phường, xã).

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã: ghi nhận đánh giá cao sự chung tay vào cuộc của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện xây dựng các phường đô thị đạt chuẩn văn minh và Thuận Lộc các tiêu chí lên phường bằng những cách làm hay, sáng tạo đã mang lại những kết quả rõ rệt. Thời gian tới đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục cùng với các đơn vị giữ vững và nâng cao các tiêu chí ĐTVM, NTM nâng cao 

Bên cạnh những kết quả đạt được trong 9 tháng qua, thì hoạt động của Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Việc tổ chức thực hiện theo kế hoạch khung có tổ chức chưa đảm bảo, chậm tiến độ; Công tác phối hợp với các tổ chức thành viên có lúc chưa thật nhuần nhuyễn, chặt chẽ; Tuyên truyền xây dựng ngõ phố, tuyến phố văn minh đạt hiệu quả chưa cao; việc tuyên truyền trong công tác vệ sinh môi trường chưa đồng bộ; chỉ đạo tổ chức sinh hoạt thực hiện Đề án số 202 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã chưa đồng đều, một số chi đoàn, chi hội sinh hoạt chưa hiệu quả,…

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất Thường trực Thị  ủy quan tâm đến một số nội dung công tác của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội hội để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy: đề nghị thời gian còn lại của năm 2024, MTTQ và các đoàn thể rà soát lại các nhiệm vụ theo kế hoạch khung tập trung triển khai thực hiện, nhất là xây dựng các tuyến đường hoa đô thị theo kế hoạch đăng ký của từng đơn vị. Tập trung hoàn thiện các mô hình dân vận khéo đảm bảo chất lượng, hiệu quả thiết thực và bền vững.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND Thị xã Nguyễn Thăng Long đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm của MTTQ và  các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thị xã để tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt và đạt được nhiều kết quả. Triển khai nhiệm vụ thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị: Uỷ ban MTTQ và tổ chức trị - xã hội thị xã phải bám vào kế hoạch khung đã được Thường trực thị ủy phê duyệt để thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức mình.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã kết luận Hội nghị.

 Đồng thời PBT thường trực Thị ủy cũng yêu cầu MTTQ và các đoàn thể cần bám sát nhiệm vụ chuyên môn của MTTQ và tổ chức CT-XH cấp tỉnh, lựa chọn một số nội dung công việc cụ thể sát với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình để tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả, rõ nét các việc. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong tình hình mới” và Chỉ thị 26 về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xã Thuận Lộc trở thành phường; công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn thị xã” trong đoàn viên, hội viên, trước mắt tập trung thực hiện 16 tuyến đường hoa đô thị  đã đăng ký và tuyên truyền thực hiện tốt ánh sáng đô thị trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn và chuẩn bị đón tết cổ truyền. Tiếp tục bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên và Nhân dân; tăng cường chỉ đạo việc kết nạp đoàn viên, hội viên; phát hiện, bồi dưỡng hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; thực hiện tốt các mô hình “Dân vận khéo” đã đăng ký.Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, các đối tượng yếu thế... nhất là dịp vui Xuân đón tết Ất Tỵ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.145.115
    Online: 45
    ipv6 ready