Cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng thị xã Hồng Lĩnh tròn 32 năm tuổi, ngày 13/2 ( tức mồng 4 âm lịch) các địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức mừng thọ cho các cụ cao niên có tuổi chẵn từ 70 tuổi trở lên.

 Xuân Giáp Thìn 2024, toàn Thị xã có 1.031 người cao tuổi từ 70 đến trên 100 tuổi được Thị xã mừng thọ, chúc thọ. Trong đó, có 12 cụ trên 100 tuổi,  5 cụ tròn 100 tuổi, 64 cụ tròn 90 tuổi, số còn lại là các cụ tròn 95, 80, 85 và 70, 75 tuổi.

Mừng thọ đầu năm cho người cao tuổi là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Lễ mừng thọ đầu năm được chính quyền các địa phương và người dân tổ chức một cách trang trọng, ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo văn minh, tiết kiệm.

Phường Bắc Hồng tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ cao niên trang nghiêm, ấm cúng tại Nhà văn hóa UBND phường…

Tặng quà, chúc mừng các cụ được mừng thọ, chúc thọ; lãnh đạo các địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp và văn minh. Buổi lễ mừng thọ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm.

Lãnh đạo Hội NCT Thị xã và cấp ủy chính quyền phường Bắc Hồng trao thiệp và quà chúc mừng cho các cụ cao niên trên 100 tuổi và tròn 90 tuổi

Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ.

Lễ chúc thọ, Mừng thọ cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.433.273
    Online: 83