Thực hiện Chỉ Thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 14/01/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Trong thời gian qua, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động người hưởng.

Bảo hiểm xã hội thị xã triển khai các giải pháp để phối hợp với các phòng, ban, ngành, các phường xã để tuyên truyền, vận động thực hiện thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Qua quá trình triển khai, tính đến ngày hết tháng 03/2024 đã vận động được 1.812 người chuyển hình thức nhận qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 41,6% người hưởng trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phường Đức Thuận các  thủ tục, mở tài khoản ngân hàng cho tất cả người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn phường 

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn 2.425 người đang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tiền mặt. Để tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của chính phủ và UBND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, UBND thị xã Hồng Lĩnh phát động tháng cao điểm triển khai thực hiện thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Công an phường Đậu Liêu hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thực hiện các thao tác ....

Theo đó, từ ngày 01/4/2024, UBND thị xã giao cho các đơn vị, gồm: Công an thị xã, bảo hiểm xã hội thị xã, bưu điện thị xã, các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn và Ủy ban nhân dân phường, xã tổ chức hướng dẫn thủ tục, mở tài khoản ngân hàng cho tất cả người hưởng lương hưu, trợ cấp trên toàn thị xã.

Vậy, UBND thị xã Hồng Lĩnh thông báo cho toàn thể người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt trên địa bàn được biết và thực hiện, khi đi đến địa điểm chi trả, cần mang theo CCCD, thẻ chi trả lương hưu để được hướng dẫn mở tài khoản và chuyển hình thức nhận./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.399.700
    Online: 56