Xác định sự bền vững của cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch" không chỉ được thể hiện ở những con số mà bằng chính nếp nghĩ, cách làm cụ thể của mỗi hội viên phụ nữ mà còn là trách nhiệm của các thành viên trong gia đình nhằm mang lại lợi ích thiết thực đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ và đóng góp tích cực vào nhiệm vụ trọng tâm của Hội cũng như việc xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới trên địa bàn.

Những tuyến đường hoa khoe sắc nhờ bàn tay chăm sóc của chị em phụ nữ 

Để cụ thể hóa các phong trào, các cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” Hội LHPN phường Bắc Hồng đã chỉ đạo câu lạc bộ gia đình “5 có - đô thị văn minh” tại tổ dân phố 5 sinh hoạt bằng hình thức sân khấu hóa.

Bằng hình thức sân khấu hóa, các thành viên CLB '5 có, đô thị văn minh" đã tuyên truyền đến cán bộ, hội viên về xây dựng đô thị văn minh sát với tình hình thực tế.

Bằng lời ca tiếng hát, câu hò vị dặm gần gũi sâu lắng dễ đi vào lòng người để các thành viên CLB tuyên truyền, vận động nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của Hội, đặc biệt là cụ thể hóa về cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, về về thực hiện các nội dung của việc xây dựng gia đình “5 có - Đô thị văn minh”.

Hái hoa dân chủ tìm hiểu về xây dựng đô thị văn minh 

Bà: Nguyễn Thị Diệu, Chủ nhiệm CLB gia đình 5 có - Đô thị văn minh TDP 5 phường Bắc Hồng, phấn khởi nói: “Với cách tuyên truyền sáng tạo và gần gũi thông qua các tiểu phẩm, hình thức sân khấu hóa  đã tạo cho buổi sinh hoạt không chỉ tạo không khí vui tươi sôi nổi mà còn giúp các thành viên trong câu lạc nhận thức rõ hơn về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng gia đình hạnh phúc”

Tập huấn hướng dẫn khảo sát, thẩm định đánh giá tiêu chí "Nhà sạch, vườn đẹp"....

và "gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh"

Xác định sự bền vững của cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" không chỉ được thể hiện ở những con số mà bằng chính nếp nghĩ, cách làm cụ thể của mỗi một hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình nhằm mang lại lợi ích thiết thực đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ra quân vệ sinh môi trường là việc làm thường xuyên của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Bắc Hồng

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ ở Thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và từng nội dung của cuộc vận động; về khả năng và những việc mà phụ nữ cần làm để giúp gia đình đạt được các tiêu chí, dựa trên nhận thức mới, tư duy mới về phát triển kinh tế, về tổ chức cuộc sống gia đình…

Chị em phụ nữ trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa góp phần chỉnh trang đô thị.

Với những cách thức phương pháp phù hợp đã hướng dẫn hội viên và nhân dân cách thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" gắn với tuyên truyền Nghị quyết 04, 05 của BCH Đảng bộ Thị xã về xây dựng đô thị văn minh; phát động thực hiện các phong trào như: thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 3 sạch "Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ" gắn với công tác chỉnh trang đô thị, Phong trào ngày Chủ nhật phụ nữ xuống đường làm vệ sinh môi trường, phong trào "Xây dựng nhà sạch - vườn đẹp" gắn với xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao.

Phụ nữ xã Thuận Lộc giúp hội viên khó khăn xoá bỏ vườn tạp

Bà Trần Thị Đào, Thôn Tân Hòa, xã Thuận Lộc mẹ của chiến sĩ Trần Văn Tuấn đang thực hiện nghĩa vụ Công an tại đơn vị Cảnh sát cơ động 3, tỉnh Quảng Bình,  là hộ có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, một mình bà bươn chải cuộc sống nuôi 03 con ăn học. Trước hoàn cảnh đó,các cấp hội phụ nữ cở Hồng Lĩnh đã phối hợp Đoàn thanh niên Công an Thị xã tổ chức xóa bỏ vườn tạp, tháo dỡ các công trình phụ trợ không sử dụng đến cho gia đình chị Đào.

Những mảnh vườn xanh mướt...

...vườn cây trĩu quả

Điểm nổi bật của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh là đã cụ thể hóa cuộc vận động bằng các phong trào phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, tạo bước chuyển về nhận thức trong cán bộ, hội viên. Cuộc vận động đã được Hội LHPN xã Thuận Lộc triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng ngày càng có sức lan tỏa và thu hút được đông đảo hội viên tham gia như: thành lập các câu lạc bộ xây dựng gia đình 5 có – Nông thôn mới kiểu mẫu, nhà sạch, vườn đẹp, kinh tế phát triển,…Đến nay, xã Thuận Lộc có 3 CLB: gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu, CLB nhà sạch vườn đẹp, CLB 5 không, 3 sạch. Tính đến nay, xã có 928 hộ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động 5 không 3 sạch.

Ra mắt mô hình: Nhà sạch - vườn đẹp 10 hộ liền kề tại phường Đậu Liêu

Một trong những cách làm sáng tạo của Hội LHPN phường Đậu Liêu trong thời gian gần đây trong thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” chính là xây dựng mô hình nhà sạch, vườn đẹp 10 hộ liền kề tại chi hội phụ nữ TDP 7.

Để xây dựng mô hình gia đình 5 không 3 sạch 10 hộ liền kề, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã đến từng hộ khảo sát cụ thể và  bổ sung các tiêu chí; trực tiếp hướng dẫn việc sắp xếp đồ dùng trong gia đình. Đồng thời giúp đỡ các gia đình khó khăn. Đến nay các hộ gia đình đã sắp xếp các khu vực gọn gàng, ngăn nắp, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ, xây dựng cảnh quan khuôn viên gia đình đảm bảo mỹ quan xanh sạch đẹp.. với mục tiêu vừa mang lại giá trị kinh tế, vừa tạo cảnh quan môi trường.

Chị em phụ nữ Đậu Liêu giúp nhau chỉnh trang vườn hộ

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, kết quả thời gian qua Hội LHPN phường Đậu Liêu đã xây dựng và công nhận 62 mô hình đạt “nhà sạch vườn đẹp”, ra mắt 01 mô hình “Nhà sạch vườn đẹp 10 hộ liền kề” cùng với đó là tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện xử lý rác thải, đồng thời hỗ trợ xây hố ủ phân vi sinh và sử dụng thùng nhựa phân loại rác đã thành lập 24 nhóm hộ 3 sạch…

Nhiều mô hình nhà sạch...

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Mô hình nhà sạch, vườn đẹp góp phần đưa lại hiệu quả kinh tế cho gia đình hội viên

Bà: Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh: “Để cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã cụ thể hóa các nội dung tiêu chí “5 không, 3 sạch” phù hợp với các nhóm phụ nữ và đặc điểm của từng địa phương. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2023 các cấp hội đã tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ 272 hộ đạt các tiêu chí, thành lập 93 nhóm hộ “3 sạch”; giúp 182 hộ đạt 3 sạch,  gắn biển công nhận 25 hộ gia đình đạt mô hình “Nhà sạch vườn đẹp”; giúp đỡ 10 hộ gia đình xây dựng mô hình “Nhà sạch  vườn đẹp 10 hộ liền kề”; phát động ngày thứ 7, chủ nhật phụ nữ xuống đường làm vệ sinh môi trường…”

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống, góp phần vun đắp giá trị gia đình trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Thực hiện cuộc vận động không chỉ thể hiện sự chăm cho quyền lợi của phụ nữ, khẳng định sự đóng góp của người phụ nữ trong mỗi gia đình và cộng đồng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ thị xã mà còn đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh của Trung tâm kinh tế, xã hội phía Bắc Tỉnh nhà./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.663.667
    Online: 198