Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cháy rừng xẩy ra trong mùa nắng nóng, đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ  tịch UBND thị xã; lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, Phòng Kinh tế và các thành viên Ban chỉ đạo PCCR thị xã đã đi kiểm tra các chốt gác lên cửa rừng và động viên, tặng quà cho  các lực lượng trực chốt, trực chòi canh và lực lượng tuần tra lưu động PCCR trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo UBND các phường.

Trao quà động viên lực lượng trực lên cửa rừng ở Đậu Liêu

...lực lượng trực gác  ở khu vực Cổng Khánh 

Thời tiết nắng nóng trong những ngày qua đã làm gia tăng nguy cơ cháy rừng, nhất là tại các khu rừng sản xuất liền kề với các cánh rừng tự nhiên. Trước thực tế này, ngành chức năng và chính quyền các địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra.

... tặng quà cho lực lượng trực chốt đường lên cửa rừng khu vực lên Hồ Thiên Tượng - Suối Tiên 

Trực tiếp kiểm tra ở các chốt lên cửa rừng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc ghi nhận những nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ nói riêng của cấp ủy, chính quyền các địa phương và toàn thể nhân dân nói chung về công tác phòng chống cháy rừng.

Động viên lực lượng trực gác ở phường Đức Thuận

Đồng thời đồng chí cũng đã yêu cầu chính quyền các phường và các chủ rừng tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của người dân và các chủ rừng trong công tác phòng chống cháy rừng; tăng cường công tác tuần tra các khu vực trọng tâm, trọng điểm.

Trao quà cho lực lượng trực chốt lên Chùa Long Đàm, chùa Thiên Tượng...

Các ngành chức năng, các phường cần phải xây dựng các phương án cụ thể về công tác phòng cháy chữa cháy rừng; tổ chức các đợt diễn tập để nâng cao tính chủ động cho người dân trong những tình huống bất ngờ xảy ra; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng.

Phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Tôn Quang Ngọc, nhấn mạnh: các ngành, các địa phương phải thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động phân công lực lượng, công cụ, phương tiện chữa cháy, bố trí lực lượng thường trực tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhằm giảm thiểu những thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Riêng lực lượng ở các chốt trực các đường chính lên rừng và các tổ lưu động phân công người trực 24/24 giờ, bàn giao ca trực cụ thể, theo dõi, quản lý các đối tượng ra vào rừng, nếu các trường hợp cố tình vi phạm thì báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.473
    Online: 48