Chiều ngày 24/02/2023, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đến dự có đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong BTV Thị ủy, các Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ thị xã, trưởng các ban ngành đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các phường xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ, cán bộ Trung tâm y tế Hồng Lĩnh qua các thời kỳ.

Lãnh đạo thị xã và các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ dự buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã đã ôn lại truyền thống vẻ vang 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; Ý nghĩa và sự ra đời ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, sự hình thành và phát triển của Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh, trong đó nêu bật những thành tựu của ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chương trình văn nghệ do các y, bác sỹ Trung tâm Y tế thực hiện

Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh hiện có 5 phòng chức năng, 16 khoa chuyên môn. Với quy mô 150 giường bệnh, Trung tâm không chỉ tiếp nhận bệnh nhân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh mà còn khám chữa bệnh cho các bệnh nhân ở các huyện lân cận. 

Đồng chí Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế ôn lại truyền thống vẻ vang 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Trong những năm qua, Trung tâm đã ứng dụng thành công và hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, kịp thời cứu chữa cho nhiều bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Hiện tại, Trung tâm đã đầu tư nhiều thiết bị kỹ thuật mới hiện đại như hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống thiết bị về răng – hàm – mặt , tai – mũi họng, phẫu thuật Phaco, máy chụt cắt lớp CT scanner 6 dãy 12 lát cắt, máy nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng, máy siêu âm màu 4D, 5D, hệ thống chụp X quang răng, hệ thống chụp X quang kỹ thuật số, máy điện tim đồ, hệ thống xét nghiệm ung thư bướu cổ, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu thường quy. Các kỹ thuật mới, thiết bị mới đã góp phần quan trọng trong việc khám, chẩn đoán hình ảnh.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và Hội Đông y Hồng Lĩnh nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Việc ứng dụng cộng nghệ thông tin đã góp phần quan trong nhằm hỗ trợ các y, bác sỹ trong thực hiện chuyên môn rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Kết quả này cũng đã góp phần giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Bằng các giải pháp thiết thực và hiệu quả  với phương châm lấy “Người bệnh là trung tâm phục vụ”, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh từng bước khẳng định vai trò trong hoạt động chuyên môn, coi bệnh nhân như  người thân của mình, chăm sóc điều trị tận tình chu đáo. 

Kết quả, công suất giường bệnh năm 2022 đạt 139%, có gần 72.000 lượt bệnh nhân đến khám đạt 110% so với năm 2021, có gần 12.300 bệnh nhân điều trị nội trú đạt 128% so với 2021. Đó chính là niềm tin để đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác khám, chữa bệnh của Trung tâm Y tế Hồng lĩnh thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng chống dịch. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu thời gian tới Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, khắc phục có hiệu quả những tồn tại trong công tác theo dõi, chăm sóc và điều trị người bệnh; đội ngũ y, bác sỹ không ngừng học tập, trau dồi y đức, y thuật, tu dưỡng, rèn luyện tay nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người bênh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Y tế giai đoạn 2020 – 2025; triển khai thêm các ứng dụng, kỷ thuật mới, kỷ thuật cao vào công tác chẩn đoán và điều trị bệnh; tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, chương trình mục tiêu về y tế - dân số, sức khỏe sinh sản…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.032
    Online: 79