Thị xã Hồng Lĩnh được thành lập ngày 02/3/1992 với 6 đơn vị hành chính. Tuy đất không rộng, người không đông nhưng vùng đất này đều ẩn chứa nhiều trầm tích, vỉa tầng văn hóa của vùng “giang sơn tụ khí núi Hồng - sông Lam”.

Từ trong mạch nguồn sông núi, từ di sản của các danh nhân, từ trong lao động sản xuất, các thế hệ người dân nơi đây đã kiến tạo nên những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc: Đền Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, đền Song Trạng, đền Cả (Dinh đô Quan Hoàng Mười), khu di tích Tiên Sơn, chùa Long Đàm, danh thắng chùa và hồ Thiên Tượng, Khu di tích Đại Hùng…; lễ hội báo ân Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ và trò Đình Đụn, hội đua thuyền Trung Lương, lễ tế Đức thánh tổ nghề rèn, lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội đền cả (Dinh đô Quan Hoàng Mười)…

Trải qua bao biến thiên, thăng trầm của lịch sử, những di sản ấy vẫn đang được gìn giữ và phát triển mạnh mẽ trong đời sống của Nhân dân. Ngày nay, trong những chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để bảo quản, trùng tu, tôn tạo và phát huy có hiệu quả những giá trị văn hóa. Đến với thị xã Hồng Lĩnh, quý khách sẽ được khám phá các loại hình du lịch văn hóa tâm linh, được trải nghiệm với các làng nghề truyền thống cũng như các món ăn đặc trưng của vùng đất nơi đây.

 

 

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.945
    Online: 128