Thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT bảo vệ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời gian qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật đặc biệt là các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ.

Đối tượng Trần Thanh Tình bên cạnh tang vật bị thu giữ

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện đối tượng Trần Thanh Tình (1979) trú tại Khối 9, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An có biểu hiện liên hệ, móc nối với một số đối tượng để tiêu thụ pháo.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 01/12/2022, tại khuôn viên Khách sạn Việt Thái thuộc Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh tổ công tác Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phát hiện bắt quả tang Trần Thanh Tình khi đối tượng mang theo 09 hộp pháo hoa nổ do nước ngoài sản xuất, tổng khối lượng 10,5kg. Lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật liên quan. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 04/12/2022 Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam thời hạn 03 tháng đối với Trần Thanh Tình về tội tàng trữ hàng cấm quy định tại khoản 2 Điều 191 Bộ Luật hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý.

9 hộp pháo nổ bị thu giữ

Được biết, Trần Thanh Tình là đối tượng có nhiều tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản, làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và mới ra tù về địa phương vào tháng 12/2021.

Kết quả đấu tranh như trên góp phần hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật về pháo trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, mọi hành vi buôn bán pháo nổ đều là buôn bán hàng cấm vì các loại pháo nổ ngoài hệ lụy gây mất an toàn còn có nguy cơ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe con người. Nguy hại sức khỏe này không chỉ cho người đốt pháo mà còn cho cả những người xung quanh, nhất là trong các dịp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.241
    Online: 36